Malaysia bác tin máy bay rơi ngoài khơi VN

Ngày 08/03/2014 17:12 PM (GMT+7)

Không lâu sau khi phía Việt Nam thông báo có thể chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines rơi ngoài khơi đảo Thổ Chu, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia bác bỏ thông tin này.

Các phương tiện truyền thông Việt Nam trích lời một quan quan chức hải quân cao cấp dự báo có thể chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 của Malaysia rơi tại vùng biển cách đảo Phú Quốc 153 hải lý nhưng Bộ trưởng bộ Giao thông nước này vẫn khẳng định chiếc máy bay đang bị mất tích.

Phát biểu với phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Hishamuddin Hussein, giới chức nước này chưa xác nhận việc một chiếc máy bay của Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã bị rơi sau khi chiếc máy bay này bị mất liên lạc trên bầu trời Biển Đông.

Malaysia bác tin máy bay rơi ngoài khơi VN - 1

Bức ảnh chụp vào tháng Tư, năm 2013, chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng xong Malaysia Airlines tại sân bay Narita, gần Tokyo. Ảnh: AP

Ông Hishamuddin cho biết không có bất cứ dấu hiệu nào về các mảnh vỡ của máy bay bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi một hòn đảo phía Nam của Việt Nam.

Ông Hishamuddin nói: "Chúng tôi đang làm hết sức có thể để định vị chiếc máy bay. Chúng tôi đang trông đợi các thông tin chính xác từ phía quân đội Malaysia. Chúng tôi cũng đang đợi tin từ phía Việt Nam".

Malaysia và Việt Nam đang mở các chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu, giữ lúc lo ngại ngày càng gia tăng về số phận của 239 người trên máy bay.

Malaysia bác tin máy bay rơi ngoài khơi VN - 2

Một người phụ nữ được cho là người thân của một hành khách trên chuyến bay MH 370 bật khóc tại sân bay quốc tế Bắc Kinh.

Đội tìm kiếm cứu hộ SAR đã huy động máy bay tuần tra biển, máy bay chiến đấu, tàu khu trục và tàu ngầm để xác định vị trí chiếc máy bay bị mất tích. Các quan chức hàng hải cũng thông báo với các tàu đánh cá trong khu vực để cùng tìm kiếm.

Tổng Giám đốc điều hành MAS, ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết, các hành khách mất tích trên chuyến bay Boeing 777 đến từ 14 quốc gia khác nhau. Đông nhất là người Trung Quốc với 152 người lớn và 1 trẻ em, tiếp đó là người Malaysia (38), Indonesia (12), Australia, Pháp…

Cơ trưởng của chuyến bay này là Zaharie Ahmad Shah, một người Malaysia 53 tuổi. Ông này đã có tổng cộng 18.365 giờ bay, và đã làm việc cho Malaysia Airlines từ năm 1981.

Cơ phó Fariq Ab.Hamid mới 27 tuổi và có tổng cộng 2.763 giờ bay. Anh này bắt đầu làm việc cho Malaysia Airlines từ năm 2007.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Hạ An (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370