Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ

Ngày 13/03/2014 17:44 PM (GMT+7)

Trong cuộc họp báo chiều nay (13/3), giới chức Malaysia đã bác bỏ thông tin máy bay mang mã hiệu MH370 có thể bay thêm 4 giờ sau khi mất tích.

Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein khẳng định thông tin chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có khả năng tiếp tục bay thêm khoảng 4 - 5 giờ sau khi mất tín hiệu là hoàn toàn không chính xác.

Trước đó, theo thông tin trên Wall Street Journal, các điều tra viên và các quan chức an ninh quốc gia Mỹ tin rằng máy bay có thể bay tổng cộng 4-5 giờ dựa trên dữ liệu mà hai động cơ máy bay tự động thu thập và chuyển về cho hệ thống bảo trì động cơ toàn cầu mà hãng chế tạo Rolls-Royce ký với hàng không Malaysia.

Malaysia bác tin MH370 có thể còn bay thêm 4 giờ - 1

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein bác bỏ thông tin MH370 có thể bay thêm 4 tiếng trong cuộc họp báo chiều nay

Điều đó có nghĩa là Boeing777-200 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia chở 239 hành khách có thể có thể đã bay thêm 1 khoảng 3.500km đến Pakistan, Ấn Độ Dương hoặc Mông Cổ.

Trong cuộc họp báo này, ông Hishammuddin cũng cho biết, những hình ảnh vệ tinh nghi là mảnh vỡ của Mh370 là nhầm lẫn. Phía Trung Quốc khẳng định với giới chức Malaysia rằng ảnh vệ tinh được phát là 'do nhầm lẫn và không thấy bất cứ mảnh vỡ nào'.

Ông Hussein cũng bác luôn việc cảnh sát Malaysia khám nhà phi công và các cơ phó trên chuyến bay. Trước đó, một số tờ báo Malaysia đưa tin cảnh sát đang tập trung điều tra một trong số thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách 35 người người Duy Ngô Nhĩ mang quốc tịch Trung Quốc.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Linh An (Straitstimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370