Malaysia chính thức tham gia tìm MH370 cùng Úc

Ngày 30/03/2014 11:55 AM (GMT+7)

Hôm nay (30/3), Malaysia chính thức cử máy bay của nước mình tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc MH370 do Australia dẫn đầu.

Hai ngày sau khi việc tìm kiếm máy bay MH370 chuyển sang một khu vực khác trên biển Ấn Độ Dương, vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào về mảnh vỡ của chiếc phi cơ gặp nạn. Hôm nay (30/3), Malaysia chính thức cử máy bay của nước mình tham gia vào cuộc tìm kiếm chiếc MH370 do Australia dẫn đầu.

Hôm nay (30/3), sẽ có khoảng 5 tàu quân sự tham gia tìm kiếm chiếc MH370. Bên cạnh đó, 2 chiếc  máy bay C-130 Hercules của Malaysia cũng sẽ nhập cuộc săn lùng này. Được biết, đây là lần đầu tiên Malaysia cử máy bay của nước mình tham gia vào cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu.

Thân nhân hành khách trên chiếc MH370 đã tỏ ra vô cùng tức giận và thất vọng trước cách xử lý của Malaysia. Họ cho biết đã bị “tra tấn” trước những thông tin không chắc chắn từ chính quyền Malaysia về số phận những thân nhân của họ trên chuyến bay xấu số.

Một số thân nhân hành khách ở Bắc Kinh cho biết, họ muốn bay đến Kuala Lumpur để tìm kiếm câu trả lời chi tiết hơn từ chính phủ Malaysia. Một đại diện của các gia đình Trung Quốc ở Bắc Kinh, ông Steve Wang, cho biết, khoảng 50 thân nhân hành khách muốn tới Malaysia vì họ không hài lòng với câu trả lời của đại diện chính phủ Malaysia tại Trung Quốc.

Malaysia chính thức tham gia tìm MH370 cùng Úc - 1

 Máy bay Ilyushin IL-76 của Trung Quốc tham gia tìm kiếm máy bay MH370

Hôm qua (29/3), một máy bay tìm kiếm Trung Quốc lùng sục trong khu vực biển rộng tương đương với diện tích lãnh thổ của Ba Lan đã nhìn thấy một vài vật thể nghi của chiếc MH370. Theo báo cáo của Trung Quốc, chiếc máy bay Ilyushin IL-76 của nước này đã nhìn thấy những vật thể màu đỏ, cam và trắng - ba màu đặc trưng của hãng hàng không Malaysia Airlines. Chưa chắc chắn nhưng có nhiều khả năng những vật thể này chính là mảnh vỡ của MH370.

Trước đó, Không quân New Zealand đã chia sẻ với báo giới rằng, các máy bay quân sự của nước này đã phát hiện 11 vật thể hình chữ nhật màu trắng ở dưới mặt nước tại vị trí cách thành phố Perth của Australia khoảng 1.600 km về phía Tây. 

Tuy nhiên, chưa thể khẳng định tất cả các vật thể trên là mảnh vỡ của chiếc MH370 cho tới khi chúng được trục vớt và xác minh.

Cũng trong ngày hôm qua, 4 tàu chiến và 8 máy bay đã tham gia vào cuộc săn lùng tung tích của chiếc phi cơ mất tích trong khu vực tìm kiếm mới trên biển Ấn Độ Dương, cách khu vực cũ 1.100 km về phía đông bắc. Các chuyên gia tìm kiếm cho biết, thời tiết hôm nay khá thuận lợi, tầm nhìn trên biển đạt tới khoảng 4,5 km.

Như vậy, đã qua ba tuần lùng sục chiếc máy bay Boeing 777 mất tích, nhưng những gì đội tìm kiếm quốc tế tìm được vẫn chỉ là các manh mối chưa được xác minh. Chỉ còn 7 ngày nữa hộp đen của chiếc MH370 sẽ hết pin, liệu  bí ẩn về sự biến mất của chiếc phi cơ có được làm sáng tỏ?

Theo Nguyễn Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370