Malaysia: Tìm thấy 2 trẻ em sống sót sau 47 ngày mất tích trong rừng rậm

Ngày 10/10/2015 14:58 PM (GMT+7)

Hôm qua 9/10, giới chức Malaysia cho biết họ đã tìm thấy 2 trẻ em nước này sau 47 ngày mất tích trong rừng rậm Tohoi ở Kelantan. Cả 2 đều sống sót trong tình trạng suy dinh dưỡng.

Malaysia: Tìm thấy 2 trẻ em sống sót sau 47 ngày mất tích trong rừng rậm - 1

Đội cứu hộ tiến hành tìm kiếm ở rừng Tohoi, Kelantan, Malaysia.

Ngày 23/8 vừa qua, một nhóm học sinh gồm 6 nữ và 1 nam trong độ tuổi từ 7 – 11 đã trốn khỏi trường học rồi chạy vào rừng vì sợ bị phạt vì đi bơi khi chưa được cho phép. Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, 2 tuần trước người ta đã tìm thấy thi thể của 2 trong 7 đứa trẻ.

Hôm thứ 4, thi thể của bé gái tên là Sasa Sobrie, 8 tuổi đã được tìm thấy ở cạnh một con sông trong rừng. Chị AMEK Alang, 25 tuổi, mẹ của Sasa cho biết: "Trái tim tôi như nghẹt thở khi tôi nhìn thấy chiếc bông tai. Tôi có thể nhận ra chúng dù ở bất cứ nơi nào". Sau khi khám nghiệm tử thi, bệnh viện Gua Musang phát hiện ra rằng cô bé đã chết 1-2 tuần trước.

Một ngày sau đó, người dân ở làng ven rừng tìm thấy thi thể của một đứa bé khác nhưng hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính.

Hôm qua, đội tìm kiếm đã tìm được 2 học sinh may mắn sống sót là Norieen Yakob 10 tuổi, và Mirsudial Aluj 11 tuổi. Sau một thời gian dài sinh tồn bằng nước sông và trái cây rừng, 2 đứa trẻ đã bị suy dinh dưỡng nặng và thậm chí không thể đứng lên được.

Một phóng viên của hãng The Star cho biết 2 đứa trẻ nói chúng muốn ăn thịt gà, cơm chiên và cam. Cả 2 đều “trông như một bộ xương”. Nhân viên y tế đã ngay lập tức sơ cứu rồi đưa họ đến bệnh viện ở Gua Musang.   

Trong một chia sẻ với tờ báo The Insider Malaysia, nhà lãnh đạo của tỉnh Orang Asli cho biết: “Không giống như những thế hệ người Malaysia trước đây, trẻ em bây giờ không có bất kỳ một kỹ năng sinh tồn nào cả. Hơn nữa, các em học sinh còn đang học tiểu học, lại ở nội trú trong trường nên không biết gì về khu vực bên ngoài”.

Theo Phương Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot