Màn hình làm thủ tục tại sân bay Nội Bài hiện "ký tự lạ"

Ngày 22/08/2016 16:49 PM (GMT+7)

Quầy làm thủ tục cho hành khách tại nhà ga T1 sân bay Nội Bài gặp sự cố, hiện ký tự lạ ở màn hình. Nhân viên hàng không đã phải làm thủ tục bằng tay cho hành khách.

Khoảng 14h10 phút ngày 22/8, một số quầy làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) gặp sự cố.

Anh Nguyễn Huy, hành khách có mặt tại sân bay Nội Bài thời điểm trên cho biết, màn hình làm thủ tục tại quầy của hãng hàng không VietNam Airlines hiện các vệt xanh, đỏ, cùng với đó có một số ký tự lạ. Nhân viên của hãng hàng không đã phải chuyển sang làm thủ tục bằng tay. Sau khoảng 30 phút sự cố được khắc phục.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, có khoảng 5 màn hình hiển thị thông tin hành khách tại nhà ga T1 bị lỗi.

Màn hình làm thủ tục tại sân bay Nội Bài hiện quot;ký tự lạquot; - 1

Màn hình làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài bị lỗi. Ảnh: Nguyễn Huy

“Tại nhà ga T1 có khoảng gần 60 quầy làm thủ tục cho hành khách. Khi một số quầy gặp sự cố, nhân viên đã chuyển sang làm thủ tục cho hành khách ở những quầy không bị lỗi. Sự cố trên không gây ảnh hưởng đến hành khách làm thủ tục tại sân bay”, ông Phương thông tin.

Theo ông Phương, có thể một số màn hình không hiển thị là do lỗi kỹ thuật hoặc do virut. “Hiện tại các đơn vị có liên quan đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên”.

Một số thông tin cho rằng sự cố trên có thể bị hack, ông Phương bác bỏ thông tin này.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho hay, hiện tại sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường. Một số màn hình bị lỗi không ảnh hưởng đến việc làm thủ tục của hành khách. Ông Nhật nói rằng, cán bộ kỹ thuật đang xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Trước đó, khoảng 16h ngày 29/7/2016, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của 400.000 hội viên - khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.

Đến 17h10 chiều cùng ngày, website của Vietnam Airlines đã được khôi phục và hoạt động trở lại bình thường.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự