Mảnh vỡ khác thường tại hiện trường máy bay Nga rơi

Ngày 03/11/2015 20:06 PM (GMT+7)

Cùng với những mảnh vỡ lạ, dữ liệu ghi được cũng cho thấy những âm thanh lạ phát ra trong khoảnh khắc ngay trước khi chiếc máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập.

Lực lượng cứu hộ và các nhà điều tra đang làm việc tại hiện trường, nơi máy bay Nga Airbus A321 bị rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập) vừa tìm thấy các mảnh vỡ lạ, không phải là của chiếc phi cơ gặp nạn, hãng tin Tass ngày 3.11 đưa tin.

“Các chuyên gia đã tìm thấy những thành phần không liên quan đến cấu trúc của máy bay”, hãng tinTass dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra thảm kịch máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng.

Cũng theo nguồn tin, các mảnh vỡ lạ đã được thu thập và gửi đi kiểm tra.

Mảnh vỡ khác thường tại hiện trường máy bay Nga rơi - 1

Một mảnh vỡ lớn tại hiện trường, nơi máy bay Nga gặp nạn

Trong khi đó, hãng tin Nga Pravda đưa tin, máy ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc Airbus A321 gặp nạn hôm 31.10 đã ghi được những âm thanh lạ, không phải là âm thanh từ những hoạt động bình thường của máy bay. Những âm thanh lạ này được ghi lại trong những khoảnh khắc ngay trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

 Còn theo AP, hiện 9 nạn nhân trên chuyến bay xấu số bị rơi giữa sa mạc Ai Cập đã được nhận dạng. AP dẫn lời  Phó Thống đốc thành phố St. Petersburg (Nga) Igor Albin cho hay, các gia đình của 9 nạn nhân đã tới nhận dạng thi thể của người thân.

Chính phủ Ai Cập cho biết hai hộp đen máy bay cũng đang được các chuyên gia của Ai Cập, Nga cũng như  các chuyên gia người Đức và Pháp do hãng Airbus cử tới kiểm tra. Cho tới nay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc vẫn chưa được công bố chính thức. Trong khi đó, các bên đang đưa ra thông tin nhiễu loạn, mâu thuẫn về dữ liệu hộp đen của chiếc Airbus A321.

Hãng hàng không Kogalymavia – chủ sở hữu chiếc phi cơ gặp nạn đã lên tiếng tuyên bố, chiếc máy bay hoàn toàn không gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào đồng thời loại trừ sai sót đến từ phi công cũng như các thành viên phi hành đoàn. Giới lãnh đạo Kogalymavia dẫn dữ liệu chuyến bay cho hay, máy bay rơi do bị “ngoại lực” tác động.

Tuy nhiên, ông Alexander Neradko, người đứng đầu Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga tuyên bố, hiện dữ liệu từ 2 hộp đen của máy bay cũng như các thiết bị khác được phía giới chức Ai Cập và Nga bảo mật cực kỳ chặt chẽ. Do đó, dữ liệu chuyến bay không thể bị tiết lộ ra bên ngoài, cho bất cứ ai.

Đồng thời, ông Alexander Neradko cũng bác bỏ thông tin máy bay gặp nạn do bị “ngoại lực” tác động mà giới lãnh đạo hãng hàng không Kogalymavia tuyên bố trước đó. Ông Neradko nhấn mạnh, thông tin trên hoàn toàn không dựa trên bất cứ cơ sở thực tế nào.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự