Mất mạng vì tai... quá thính

Ngày 18/02/2013 16:57 PM (GMT+7)

Vô tình nghe người lạ mặt nhắc tới quê mình, Sơn đi ra căn vặn nên bị sát hại.

Cùng bị đưa ra xét xử về tội "Giết người", theo điểm N, khoản 1, Điều 93-BLHS với Mai Anh Tuấn (SN 1990), trú ở Đội 5, xã Nhữ Khê, Yên Sơn, Tuyên Quang còn có Lê Đình Tùng (SN 1990), trú tại thôn 2, xã Hoằng Quang, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Liên quan đến vụ án, Lại Thế Huy (SN 1982), Nguyễn Quang Hào (SN 1978), cùng trú ở huyện Từ Liêm, Hà Nội, Đặng Thành Luân (SN 1989), ở thị trấn Tân Bình, Yên Sơn, Tuyên Quang lần lượt bị xem xét về tội "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm". Mặc dù sinh ra, lớn lên tại Tuyên Quang, Thanh Hóa, song cả Mai Anh Tuấn cùng Lê Đình Tùng đều "dạt" về Hà Nội sống bằng nghề tự do và không có chỗ ở cố định.

Mất mạng vì tai... quá thính - 1
Các bị cáo tại phiên tòa

Lời khai của các bị cáo cùng những người liên quan cho thấy, Đặng Thanh Sơn (nạn nhân trong vụ án) vốn làm thuê tại cửa hàng rửa xe ô tô ở số 23 đường Tân Xuân, xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội. Ngoài công việc này, Sơn còn đưa vé xổ số thuê cho Nguyễn Quang Hào và hàng ngày ăn ở, sinh hoạt ngay tại chỗ rửa xe ô tô. Tối 22/10/2011, Hào lái xe ô tô chở Sơn đi uống rượu, sau đó đi hát karaoke. Cuộc vui kết thúc, Hào chở Sơn về số 23 đường Tân Xuân để ngủ và trông nom cửa hàng. Cùng thời điểm này, Mai Anh Tuấn cũng điều khiển xe máy Honda SH chở Lê Đình Tùng đến công viên Hòa Bình uống nước. Khoảng 22h30 cùng ngày, Tuấn rủ Tùng đến chỗ Đặng Thành Luân (cùng tạm trú ở số 23 đường Tân Xuân) chơi. Gần đến chỗ trọ của người bạn học hồi cấp 3, Tuấn rút điện thoại ra gọi lại cho Luân hòng xác định chính xác địa chỉ. Đúng lúc này, ô tô của Hào đi ngang qua nên Sơn nghe rõ thanh niên lạ mặt đang nhắc tới nơi ở của mình. Thấy vậy, Sơn liền bảo Hào cho ô tô đi chậm lại để chờ Tuấn và Tùng đi đến nơi thì hỏi đến số 23 đường Tân Xuân để làm gì.

Khi xe máy của Tuấn đi song song với xe ô tô của Hào thì Sơn thò đầu qua cửa kính chửi bới Tuấn và Tùng. Sơn còn bảo Hào dừng hẳn ô tô lại để anh ta xuống xe hỏi chuyện Tuấn. Vừa dứt lời hỏi "đến số 23 đường Tân Xuân để làm gì", Sơn đã tung luôn cú đấm vào mặt người đối diện. Uất ức vì bị chửi bới và phải "ăn đòn" vô cớ, Tuấn liền rút ngay con dao bấm ở trong người ra đâm liên tiếp vào người Sơn. Khi Sơn cúi xuống nhặt gạch hòng phản đòn, Tùng vội nhào đến ôm chặt lấy anh này để đồng bọn lao vào bồi thêm vài nhát dao nữa lên người nạn nhân. Xác định Sơn đã gục hẳn và không còn khả năng kháng cự, Tuấn và Tùng vội lên xe máy bỏ đi. Tuy Sơn sau đó được Hào cùng một số người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong. Giám định tử thi cho thấy, nạn nhân bị đâm 4 nhát, trong đó có 1 nhát thấu tim. Nguyên nhân chết do mất máu cấp, không thể hồi phục.

Sau khi gây án, Tuấn thông báo cho nhiều đối tượng biết việc vừa đâm chết Sơn, rồi trốn vào Thanh Hóa ẩn nấp. Đối với Đặng Thành Luân, Lại Thế Huy và Nguyễn Quang Hào, mặc dù biết rõ nội tình vụ án mạng, song đã bàn nhau và khai báo gian dối để che giấu hung thủ. Tại phiên tòa mới đây, ban đầu các bị cáo đều quanh co, chối tội. Tuy nhiên trước những chứng cứ thuyết phục được tòa công bố, Mai Anh Tuấn và Lê Đình Tùng đã phải thành khẩn khai ra sự thật. Sau khi xem xét vai trò, mức độ phạm tội của từng bị cáo, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Mai Anh Tuấn tù chung thân về tội "Giết người". Cùng tội danh, nhưng vì đang ở tuổi vị thành niên nên Lê Đình Tùng chỉ phải nhận 12 năm tù giam. Các bị cáo còn lại lần lượt phải nhận từ 12 tháng đến 18 tháng tù, theo đúng tội danh bị cáo buộc.

Theo Trịnh Tuyến (An Ninh Thủ Đô)
Nguồn:

Tin liên quan