Mâu thuẫn trên mạng xã hội, 2 thanh niên bị truy sát

Ngày 29/04/2016 20:09 PM (GMT+7)

Khi điều khiển xe máy đến cổng Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tiền Giang, Long và Phi bị 4 đối tượng cầm theo hung khí truy sát. Bị tấn công bất ngờ, 2 nạn nhân đã lĩnh trọn nhiều nhát đâm, chém của nhóm côn đồ, khiến một người chết, một người nguy kịch.

Xem thường tính mạng người dân

Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 10h20 ngày 22/4, Nguyễn Phi Long (17 tuổi) và Đinh Trường Phi (20 tuổi, cùng trú tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang) điều khiển xe máy trên đường Hùng Vương (TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Khi tới cổng Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tiền Giang, Long và Phi phát hiện 4 thanh niên đeo bám phía sau. Lúc đầu, họ nghĩ rằng đó chỉ là người đi đường nên không cảnh giác. Vài phút sau, nhóm đối tượng bất ngờ áp sát xe máy của 2 nạn nhân rồi rút hung khí đâm, chém tới tấp.

Bị tấn công, Long và Phi rồ ga bỏ chạy, nhưng xe bị mất lái đâm vào ven đường. Trong giây phút hoảng loạn, Long chạy vào Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tiền Giang. Nghe tiếng Long kêu cứu yếu ớt, bảo vệ nhà trường cùng một số sinh viên đã chạy tới đỡ nạn nhân đưa vào bên trong, tránh sự truy sát của nhóm đối tượng. Thấy Long chạy vào chỗ đông người, nhóm côn đồ đã quay lại, tiếp tục truy sát Phi.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, 2 thanh niên bị truy sát - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng ở TP Mỹ Tho. Ảnh: Văn Hùng

Bỏ chạy được vài trăm mét, Phi bị vấp ngã. Đúng lúc đó, 4 đối tượng lao tới. Mặc cho nạn nhân khóc lóc, van xin, nhóm côn đồ vẫn lạnh lùng xuống tay. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trên, một số người dân định lao vào can ngăn thì bị nhóm đối tượng hung hãn dọa chém.

Gây án xong, nhóm côn đồ bỏ trốn khỏi hiện trường. Long và Phi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, Phi đã tử vong sau đó vài giờ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hoa (65 tuổi, một người dân sống gần hiện trường) nhớ lại, khi ấy bà đang ngồi bán hàng gần cổng Trường trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tiền Giang thì nghe tiếng chửi bới nhau. Liền sau đó, một nhóm thanh niên dùng dao chém tới tấp 2 thanh niên đi trước. Quá sợ hãi, bà Hoa vội vàng bỏ lại cả hàng quán để đi gọi người tới can ngăn. Rất nhiều người dân sống trên phố Hùng Vương khi đó đã cùng bà Hoa định lao vào để giúp đỡ Phi, tuy nhiên đã vấp phải thái độ hung hãn của nhóm đối tượng.

Nhận được tin cấp báo của người dân, cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra.

Do mâu thuẫn trên mạng xã hội

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, 2 thanh niên bị truy sát - 2

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, nạn nhân Long nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: Một nhát đâm thấu ngực, bụng, rách lá lách, mất máu nhiều, hết sức nguy kịch. Ngay lập tức, các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho nạn nhân. Hiện tính mạng của Long đã không còn bị đe dọa. Cơ quan chức năng cũng đang chờ nạn nhân hồi phục để lấy thêm lời khai phục vụ cho công tác điều tra. Trong khi đó, cái chết quá đột ngột của Phi là một cú sốc quá lớn đối với gia đình và bạn bè. Tang lễ cho Phi được gia đình tiến hành ngay sau đó, với sự tiếc thương của nhiều bà con hàng xóm, láng giềng.

Theo đánh giá của bạn bè, Long và Phi là bạn thân từ bé. Trong cuộc sống thường ngày, các nạn nhân cũng không có điều tiếng gì. Nguyên nhân bước đầu của vụ truy sát kinh hoàng trên được cơ quan chức năng nhận định, trước đó, giữa Long, Phi và nhóm 4 đối tượng trên đã có mâu thuẫn trên mạng xã hội. Cho rằng bị xúc phạm, 4 đối tượng trên đã chuẩn bị hung khí rồi lên kế hoạch trả thù.

Thông tin tới báo chí, Thượng tá Phan Tấn Ca, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho hay, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy bắt nhóm đối tượng gây án. Khi có kết luận chính thức sẽ thông tin tới cơ quan truyền thông.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Theo Văn Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự