Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh

Ngày 26/07/2014 10:17 AM (GMT+7)

Hôm qua (25/7), một chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet (Anh) buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh.

Chiếc máy bay Airbus A319-111 mang số hiệu EZY6025 của hãng hàng không EasyJet (Anh) xuất phát từ sân bay quốc tế Bristol mang theo 156 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp vì gặp bão lớn và sét đánh trúng khiến nó bị rung lắc mạnh.

Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet (Anh)

Dailymail đưa tin, chiếc máy bay EZY6025 đang bay trên bầu trời Barcelona thì bất ngờ gặp bão lớn buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Reus của Tây Ban Nha vào lúc 10h30 sáng qua giờ địa phương. Lúc bị sét đánh trúng, EZY6025 rung lắc mạnh khiến hành khách "gào thét và la hét".

Rất may EZY6025 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Reus. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay sau đó đã được di chuyển tới Barcelona bằng xe bus.

Hiện sân bay quốc tế Barcelona đóng cửa do thời tiết xấu. Nhiều chuyến bay khác cũng buộc phải chuyển hướng tới Reus.

Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh - 2

Chiếc máy bay bị sét đánh và phải hạ cánh khẩn cấp

Izzy Ferris, 19 tuổi, một hành khách có mặt trên chuyến bay, cho biết: "Lúc máy bay của chúng tôi bay qua bầu trời Barcelona thì bất ngờ gặp bão. Máy bay của chúng tôi đã bị sét đánh. Thật khủng khiếp. Có một âm thanh rất lớn và nhiều tia sáng lóe ra".

"Mọi người trên máy bay đều ổn, nhưng có một người phụ nữ gào khóc và phi hành đoàn đã ngã bổ nhào xuống sàn", Izzy nói thêm.

Đại diện của hãng hàng không EasyJet cũng đã xác nhận vụ việc và lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Máy bay Anh hạ cánh khẩn cấp vì bị sét đánh - 3

Các hành khách đã được di chuyển bằng xe bus tới Barcelona

Sự cố này xảy ra trong bối cảnh thế giới liên tiếp diễn ra những vụ tai nạn hàng không kinh hoàng những ngày gần đây. Ngày 23/7, một chiếc ATR-72 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia gặp nạn khiến 48 người thiệt mạng. Ngày 24/7, một chiếc MD83 của hãng hàng không Algerie bị rơi ở Mali khiến toàn bộ 116 người có mặt trên máy bay tử nạn.

Trước đó, cả thế giới đã bàng hoàng khi ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

Xem video:

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot