Máy bay hạ cánh khẩn vì thai phụ suýt 'đẻ rơi'

Ngày 25/08/2014 21:25 PM (GMT+7)

Một chuyến bay tại Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do một hành khách nữ đột ngột chuyển dạ hôm 25/8.

Phi hành đoàn trên chuyến bay của hãng Delta Airlines trong lộ trình từ thành phố Amsterdam, Hà Lan tới bang Atlanta, Mỹ, đã ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế và buộc phải chuyển hướng tới sân bay Shannon của Ireland vì một hành khách nữ chuyển dạ.

Nhiều hành khách lo ngại rằng, người phụ nữ có thể sinh con trên máy bay vì cơn co thắt của cô tới gần, tờ The Clare Herald đưa tin.

Máy bay hạ cánh khẩn vì thai phụ suýt đẻ rơi - 1

Một máy bay của hãng Delta Airlines. Ảnh: Wikipedia

Chiếc Boeing 767-300 đã hạ cánh an toàn và ngay lập tức nhân viên y tế đã đưa sản phụ tới bệnh viện Đại học Limerick. Người phụ nữ đã sinh con một thời gian ngắn sau đó. Chuyến bay của hãng Delta Airlines tiếp tục cuộc hành trình xuyên Đại Tây Dương khoảng hai giờ sau sự cố.

Đa số các hãng hàng không đều yêu cầu phụ nữ mang thai trình giấy khám của bác sĩ nếu họ dự định di chuyển bằng máy bay trong một tháng kể từ ngày dự kiến sinh. Các bác sĩ cho biết việc di chuyển bằng máy bay không tác động tới quá trình chuyển dạ sớm hay vỡ nước ối của sản phụ.

Delta Airlines không yêu cầu hành khách mang thai trình giấy chứng nhận y tế, nhưng hãng khuyến khích sản phụ xin ý kiến của bác sĩ về việc chọn máy bay làm phương tiện di chuyển trước khi đặt vé. 

Theo Mai Anh (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot