Máy bay hoãn chuyến vì hành khách không chịu ngồi cạnh phụ nữ

Ngày 30/12/2014 21:09 PM (GMT+7)

Chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines từ sân bay JFK, New York, Mỹ đến Israel đã phải hoãn 30 phút vì một người Do Thái không chịu ngồi giữa 2 phụ nữ.

Chiếc máy bay Delta Flight 468 hãng hàng không Delta Airlines đã phải báo cáo lên trung tâm điều hành bay hoãn chuyến vì một hành khách không chịu ngồi giữa 2 người phụ nữ vào ngày 20/12. Người này đứng ở lối đi và nhất định không chịu vào chỗ ngồi. Trong khi đó, 2 người phụ nữ này cũng nhất quyết không chịu thực hiện theo yêu cầu của người đàn ông vì đó là phân biệt đối xử.

Máy bay hoãn chuyến vì hành khách không chịu ngồi cạnh phụ nữ - 1

Chuyến bay bị hoãn vì hành khách không chịu ngồi cạnh phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Theo đài phát thanh Israel, sự cố cuối cùng cũng được giải quyết khi khách du lịch Mỹ đến Israel được đổi chỗ ngồi. Sau chuyến bay, hành khách nữ Sharon Shapiro, từ Chicago, đưa ra kiến nghị nhằm ngăn chặn hành vi bắt nạt, đe dọa, phân biệt đối xử với phụ nữ.

Theo luật lệ của người Do Thái, họ không được chạm vào người khác giới, trừ khi đó là người thân hoặc vợ.

Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên máy bay quốc tế bị trì hoãn vì sắp xếp chỗ ngồi.

Vào tháng 9 vừa qua, hành khách của hãng hàng không Israel El Al từ New York cũng phải cất cánh chậm theo dự kiến vì một hành khách từ chối ngồi cạnh phụ nữ.

Máy bay hoãn chuyến vì hành khách không chịu ngồi cạnh phụ nữ - 2

Hãng hàng không El Al cũng từng bị hoãn chuyến vì chỗ ngồi.

Một hành khách bày tỏ: "Tất cả mọi người có thể đặt chỗ ngồi trong lúc mua vé, thậm chí có thể trả thêm tiền để không phải ngồi cạnh phụ nữ. Hành khách thì không chịu đổi ghế còn phi hành đoàn thì không chịu bay cho đến khi tất cả mọi người vào chỗ ngồi. Nếu thế sẽ không có chuyện máy bay bị chậm trễ".

Được biết, sau khi máy bay cất cánh, nữ hành khách đứng ở lối đi suốt cuộc hành trình 11 giờ và không chịu ngồi chỗ được sắp xếp.

Tào Nga (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan