Máy bay Malaysia Airlines bị đàn chim đâm vỡ kính

Ngày 23/03/2014 22:59 PM (GMT+7)

Một chiếc phi cơ của Malaysia Airlines bị đàn vịt trời đâm vỡ cửa kính khi đang hạ cánh xuống Tribhuvan.

Một chiếc máy bay mang mã hiệu MH114 hãng hàng không Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur mang theo 180 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã thoát khỏi thảm họa khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tribhuvan (TIA) vào tối thứ 6 (21/3).

Chiếc máy bay này đã bị đàn vịt trời đâm phải kính chắn gió khi đang hạ cánh xuống đường băng phía Nam ở sân bay Tribhuvan. 

Vụ va chạm đã để lại nhiều mảnh vỡ nhưng rất may toàn bộ hành khách vẫn an toàn. 

Tuy nhiên, phi hành đoàn của chuyến bay MH114 đã không thông báo vụ việc này với trạm triểm soát không lưu (ATC). "Vụ va chạm này chỉ được phát giác khi một phi công của hãng hàng không Jet Airways hạ sau phút sau chuyến MH114 nhìn thấy các mảnh vỡ văng tung tóe trên đường băng và báo với chúng tôi", một nhân viên của ATC cho biết.

Máy bay Malaysia Airlines bị đàn chim đâm vỡ kính - 1

Một chiếc máy bay mang mã hiệu MH114 hãng hàng không Malaysia Airlines bị đàn vịt trời đâm vỡ kính (Ảnh minh họa)

Tại hiện trường, các nhân viên an ninh ở sân bay đã nhìn thấy xác 10 con vịt trời. Những mảnh vỡ sau đó được thu dọn và sân bay trở lại hoạt động bình thường sau nửa giờ.

Trong lần kiểm tra vào sáng thứ 7, các nhân viên an ninh lại phát hiện có thêm xác 2 con vịt nữa. "Đây là lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy nhiều vịt như vậy ở sân bay", một nhân viên an ninh nói. 

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã phải hủy bỏ chuyến bay trở về Kuala Lumpur lúc 23h cùng ngày. Tất cả hành khách trên chuyến bay được đưa đến nghỉ tại khách sạn Hyatt Regency. Chiếc máy bay trở về thủ đô Malaysia hôm 22/3 sau khi hoàn tất sửa chữa.

Trong khi đó, một quan chức của ATC cho biết họ đã thông báo với Giám đốc sân bay Tribhuvan về vụ việc này và đề nghị có hình phạt với phi hành đoàn của MH114 vì không báo cáo tai nạn kịp thời.

Hơn 75 sự cố giữa máy bay và chim đã xảy ra trong quá trình cất cánh hoặc hạ cánh tại sân bay Tribhuvan kể từ năm 1990, trong đó có ba vụ nghiêm trọng. 19 người thiệt mạng trong vụ chiếc Dornier của Nepal gặp sự cố tháng 9/2012.

Hà Anh (The Star)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370