Máy bay Malaysia Airlines suýt gặp thảm họa lúc cất cánh

Ngày 30/07/2014 16:42 PM (GMT+7)

Một chiếc phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải dừng cất cánh khẩn cấp để tránh va chạm với một phi cơ khác.

Chuyến bay mang mã hiệu MH136 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 167 hành khách trong lộ trình từ Adelaide, Australia tới Kuala Lumpu đang chuẩn bị cất cánh thì bất ngờ nhận được thông báo khẩn cấp.

"MH136 dừng việc cất cánh một cách an toàn trước khi khởi hành từ sân bay Adelaide và chờ thời gian cất cánh thích hợp sẽ được thông báo sau", New Strait Times dẫn thông báo của kiểm soát không lưu Adelaide cho biết.

Máy bay Malaysia Airlines suýt gặp thảm họa lúc cất cánh - 1

Thêm một sự cố xảy ra với hãng hàng không Malaysia Airline khiến nhiều người hoảng hốt

Thông báo ngừng cất cánh được trạm kiểm soát không lưu Adelaide đưa ra nhằm tránh va chạm giữa chuyến bay MH136 sắp cất cánh với một máy bay phản lực khác chuẩn bị hạ cánh. Chiếc máy bay phản lực sắp hạ cánh cũng bay lộ trình giống với chuyến bay MH136.

Chuyến bay MH136 dự kiến khởi hành từ Adelaide lúc 8h56 (giờ địa phương) và đáp tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 3h15 (giờ địa phương).

Trong thời gian gần đây, hãng hàng không Malaysia Airlines đã phải hứng chịu những tai nạn thảm khốc xảy ra liên tiếp.

Hôm 17/7, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không khi nó đang di chuyển qua không phận miền đông Ukraina. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã tử nạn.

Máy bay Malaysia Airlines suýt gặp thảm họa lúc cất cánh - 2

Các nhân viên điều tra có mặt tại hiện trường vụ máy bay MH17 rơi

Trước đó, máy bay MH370 chở 239 hành khách từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã đột nhiên mất tích khỏi màn hình radar vào ngày 8/3. Hoạt động tìm kiếm kéo dài nhiều tháng tại Ấn Độ Dương vẫn chưa thể xác định được vị trí của xác máy bay.

Tình từ đầu năm 2014 đến nay, đã có hơn 10 vụ rơi máy bay khiến gần 1.000 người chết và mất tích.

             

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot