Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng

Ngày 18/07/2014 04:31 AM (GMT+7)

CNN dẫn thông tin từ hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết, một chiếc máy bay của Malaysia chở 295 người vừa rơi ở Ukraine, sát biên giới với Nga.

Theo Hãng tin Interfax, chiếc máy bay Boeing-777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 295 người gồm 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn với lịch trình bay từ Amsterdam về Kuala Lumpur đã bị rơi tại miền Đông Ukraine, gần biên giới với Nga hôm qua 17/7.

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 1

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ máy bay rơi

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều đã thiệt mạng. "Một máy bay dân sự từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk. 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng", Anton Gerashchenko, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine nói.

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 2

Bản đồ khu vực miền Đông Ukraine, rơi xảy ra vụ rơi máy bay thảm khốc khiến 295 người thiệt mạng

Thông cáo báo chí do hãng hàng không Malaysia Airline gửi đi, đến khoảng 23h tối qua (17/7) (giờ Việt Nam), Malaysia Airlines đã xác nhận họ mất liên lạc với chuyến bay mang số hiệu MH17 bay từ Amsterdam. “Vị trí cuối cùng chúng tôi biết là trên không phận của Ukraine", MAS cho biết.

Người dân Ukraine thông báo đã phát hiện những mảnh vỡ của 1 chiếc máy bay và họ nói đó có thể là của chiếc máy bay Boeing thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines. 

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 3

Trên trang mạng xã hội twitter của Hãng Malaysia Airlines cũng chính thức loan báo chiếc Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH17 khởi hành từ Amsterdam vào ngày 17-7 đã bị mất liên lạc trên không phận Ukraine.

Dẫn các nguồn tin từ cơ quan an ninh và giới chức hàng không, báo giới Ukraine và Nga cho biết chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur được khẳng định đã rơi xuống khu vực Đông Ukraine, nơi các tay súng ly khai thân Nga đang chiến đấu với các lực lượng chính phủ.

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 4

Một mảnh vỡ được xác nhận của MH17

Hãng tin Reuters mô tả hàng chục thi thể vương vãi xung quanh các mảnh vỡ máy bay. Một nhân viên cứu hộ nói ít nhất 100 thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường gần làng Grabovo trong khi mảnh vỡ máy bay văng tung tóe trong vòng đường kính khoảng 15 km.

Các mảnh vỡ máy bay có thể thấy rõ sơn xanh và đỏ, màu sắc đặc trưng của Malaysia Airlines.

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 5

Lính cửu hỏa đang có mặt tại hiện trường vụ cháy

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Malaysia Najib Razak viết: “Tôi bị sốc trước thông tin một chiếc máy bay của Malaysia bị rơi. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra ngay lập tức”. Trong khi đó, Thủ tướng Ukraine, ông Arseniy Petrovych Yatsenyuk cũng đã ra lệnh điều tra về vụ việc này.

Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko xác nhận máy bay của Malaysia bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không và cáo buộc lực lượng ly khai thực hiện vụ bắn trên. Trả lời kênh truyền hình nhà nước Nga "Rossiya 24" lãnh đạo ly khai của Aleksander Borodai đã phủ nhận lời buộc tội và cáo buộc chính quyền Kiev đã bắn rơi máy bay.

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 6

Xác người nằm la liệt tại hiện trường

Vụ tai nạn của chuyến bay MH17 xảy ra trong bối cảnh lực lượng quốc tế vẫn đang tìm kiếm tung tích chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines sau khi nó mất tích hôm 8/3. Hoạt động tìm MH370 đang diễn ra trên Ấn Độ Dương, dưới sự chỉ đạo của Australia. Báo cáo mới nhất về tai nạn của máy bay MH17 khiến hãng hàng không Malaysia lần thứ hai trong năm phải đối mặt với sự cố nghiêm trọng. 

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng - 7

Đây là sự cố hàng khốc thảm khốc thứ 2 của Malaysia trong năm nay

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot