Máy bay mất tích có chở hàng hóa dễ cháy?

Ngày 22/03/2014 14:40 PM (GMT+7)

Phía Malaysia hôm nay xác nhận chiếc máy bay mất tích bí ẩn có chở pin dễ cháy trong kho chứa.

Tổng Giám đốc điều hành của hãng hàng không Malaysia Airlines, ông Ahmad Jauhari Yahya, hôm nay xác nhận rằng chiếc máy bay mất tích đã vận chuyển một số pin Li-on dễ cháy trong khoang hàng hóa.

Ông Ahmad Jauhari xác nhận thông tin này 4 ngày sau khi ông bác bỏ việc chiếc phi cơ gặp nạn mang bất cứ vật thể nguy hiểm nào. Tuyên bố này làm dấy lên đồn đoán rằng lửa có thể là nguyên nhân khiến MH370 mất tích.

Các nhà chức trách Malaysia cho biết khoang hàng hóa trên chiếc máy bay mất tích đang được điều tra nhưng các nhà chức trách không xem pin Li-on là mối mối nguy hiểm vì các quy định tiêu chuẩn đã được ghi trên bao bì trước khi vận chuyển.

Thông tin này khiến nhiều người đặt giả thiết chiếc máy bay Boeing 777-200 đã cháy, thành viên phi hành đoàn và hành khách bất tỉnh vì hít phải khí độc.

Pin Li-on, thường được sử dụng trong máy tính xách tay hoặc điện thoại di động, dễ bị nóng chảy tới mức có thể bốc cháy thành ngọn lửa. Vật thể này từng là nguyên nhân của nhiều vụ cháy trên phi cơ và khiến máy bay đâm trong những năm gần đây.

Máy bay mất tích có chở hàng hóa dễ cháy? - 1

Máy bay Malaysia Airlines mất tích bí ẩn từ ngày 8/3, mọi nỗ lực tìm kiếm đều chưa mang lại kết quả

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, Pin Li-on rên khoang hàng hoặc hành lý là nguyên nhân dẫn đến hơn 140 vụ tai nạn từ tháng 3/1991 tới tháng 2/2014. Trong một số trường hợp hiếm hoi, máy bay có thể bị phá hủy vì lửa bén từ pin.

Một máy bay của Mỹ từng gặp nạn vì sự cố này. Chuyến bay số 6 của hãng hàng không UPS, Mỹ đâm khi đang cố tiếp đất trong hành trình từ Dubai đến Cologne, Đức hồi tháng 9/2010 vì chở pin.

Một đội quân tìm kiếm gồm 5 mày bay trong đó có hai máy bay trinh sát P-3C Orion và một máy bay vận tải C-130 Hercules của Úc, một máy bay P-3C Orion của New Zealand và một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ đã được điều động đến hiện trường nơi phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370. Tuy nhiên, sau gần 2 ngày quần thảo trên vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương, các máy bay, tàu biển vẫn chưa thể tiếp cận được hai mảnh vỡ do Úc phát hiện.

Máy bay mất tích có chở hàng hóa dễ cháy? - 2

Pin Li-on, thường được sử dụng trong máy tính xách tay hoặc điện thoại di động, dễ bị nóng chảy tới mức có thể bốc cháy thành ngọn lửa.

Malaysia và Úc mô tả 2 vật thể chụp được ngày 16/3/2014 chụp từ vệ tinh nghi của chiếc máy bay MH370 mất tích ngày 8/3 vừa qua là đầu mối đáng tin cậy trong việc tìm kiếm tung tích chiếc máy bay.

Đã bước sang ngày tím kiếm thứ 15 kể từ khi chiếc Boieng 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được tiến hành với sự tham gia của 26 quốc gia. Có quá nhiều các giả thuyết được đưa ra tuy nhiên tung tích của chiếc máy bay vẫn đang là một ẩn số.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

M.Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370