Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì buồng lái bốc khói

Ngày 31/07/2014 10:59 AM (GMT+7)

Hôm qua, một chiếc phi cơ của Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi phát hiện có khói bốc ra từ buồng lái.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h20 chiều qua (30/7) tại sân bay Laguardia, phía Bắc quận Queens, thành phố New York, Mỹ. Chiếc máy bay Embraew 135 mang số hiệu 3340 của hãng hàng không Envoy Air (Mỹ).

Cơ quan quản lý hàng không Mỹ (FAA) cho hay, chiếc máy bay vừa cất cánh khỏi sân bay LaGuardia (thành phố New York) để bay tới Knoxville, Tennessee đã buộc phải quay trở lại sân bay và thực hiện cất cánh khẩn cấp vào hồi 15h20 (giờ Mỹ) bởi phi công phát hiện có khói đen ở buồng lái.

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì buồng lái bốc khói - 1

Nhân viên cứu hỏa có mặt tại đường băng để ứng phó với những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra

Toàn bộ 44 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã nhanh chóng được đưa ra khỏi máy bay an toàn và di chuyển bằng xe bus vào nhà chờ sân bay. Không ai trong số họ bị thương cả.

Được biết, tại thời điểm chiếc máy bay hạ cánh, sân bay LaGuardia được đặt trong tình trạng khẩn cấp, nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế đã được điều động để ứng phó với tình trạng xấu nhất có thể xảy ra.

Hiện vụ việc này đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Trước đó một ngày, chiếc máy bat mã hiệu MH136 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 167 hành khách trong lộ trình từ Adelaide, Australia tới Kuala Lumpu cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp để tránh va chạm với các phi cơ khác.

Vụ việc này xảy ra một lần nữa làm dấy lên lo ngại về an toàn hàng không quốc tế, đặc biệt là chiếc phi cơ MH17 bị bắn ở miền Đông Ukraine.

Hôm 17/7, chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị bắn hạ bởi một tên lửa đất đối không khi nó đang di chuyển qua không phận miền đông Ukraina. Toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã tử nạn.

Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp vì buồng lái bốc khói - 2

Các nhân viên điều tra có mặt tại hiện trường vụ máy bay MH17 rơi

Trước đó, máy bay MH370 chở 239 hành khách từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã đột nhiên mất tích khỏi màn hình radar vào ngày 8/3. Hoạt động tìm kiếm kéo dài nhiều tháng tại Ấn Độ Dương vẫn chưa thể xác định được vị trí của xác máy bay.

Tình từ đầu năm 2014 đến nay, đã có hơn 10 vụ rơi máy bay khiến gần 1.000 người chết và mất tích.

Hà Anh (NY)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot