Máy bay Nga rơi: Thi thể bé 10 tháng tuổi văng xa 33km

Ngày 06/11/2015 13:51 PM (GMT+7)

Thi thể bé gái 10 tháng tuổi, biểu tượng đau buồn của thảm kịch máy bay Nga, có thể tiết lộ điều gì đã xảy ra trên chiếc Airbus A321 trước khi nó rơi xuống đất.

Cô bé Darina Gromova 10 tháng tuổi từ thành phố St. Peterburg cùng đi du lịch với bố mẹ mình tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh thì gặp nạn sau vụ tai nạn thảm khốc nhất lịch sử hàng không Nga.

Thi thể của bé gái được tìm thấy cách hiện trường vụ rơi máy bay 33km, cho thấy rằng chắc chắn phải có một vụ nổ xảy ra trên máy bay trước khi nó đâm sầm xuống đất.

Điều này buộc các nhà điều tra phải mở rộng khu vực tìm kiếm và có khả năng nhiều đầu mối khác sẽ được lần ra.

Máy bay Nga rơi: Thi thể bé 10 tháng tuổi văng xa 33km - 1

Việc tìm thấy thi thể của bé gái Darina cách hiện trường rơi máy bay vài chục km có thể giúp các nhà điều tra khám phá ra được nguyên nhân thực sự xảy ra trên chiếc A321 trước khi nó gặp nạn.

Máy bay Nga rơi: Thi thể bé 10 tháng tuổi văng xa 33km - 2

Chiếc Airbus A321 gặp nạn vào hôm thứ Bảy tại bán đảo Sinai chỉ ít phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để quay về Nga.

Phạm vi tìm kiếm và điều tra đã bị thu hẹp lại một khu vực tương đối hẹp. Tuy nhiên, sau khi thi thể của bé gái Darina được tìm thấy cách hiện trường vụ rơi máy bay 33km, các nhà điều tra quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm.

Thi thể bé gái nằm cách hiện trường chính 33km, cho thấy chắc chắn một vụ nổ trên khoang đã xảy ra trước khi máy bay rớt xuống đất.

Bức ảnh cô bé Darina được người mẹ 26 tuổi, cô Tatiana chụp tại sân bay St. Peterburg trước khi họ khởi hành tới Ai Cập là một biểu tượng đau thương trong thảm họa hàng không khiến 224 người thiệt mạng.

Cô Tatiana đã gọi cô con gái nhỏ của mình là “hành khách quan trọng” vì gia đình nhỏ đã phải làm việc rất chăm chỉ để trang trải cho chuyến đi tới Sharm el-Sheikh..

Thi thể của bé Darina cũng được chuyển tới Cairo vào ngày 5.11 sau khi được tìm thấy cách hiện trường chính 33km.

Máy bay Nga rơi: Thi thể bé 10 tháng tuổi văng xa 33km - 3

Cô bé Darina trở thành biểu tượng đau thương của thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử Nga khiến 224 người thiệt mạng.

Vladimir Svetelsky, nhân viên Bộ tình trạng khẩn cấp Nga ở Ai Cập khẳng định thi thể bé Darina đã được tìm thấy tuy nhiên thi thể cha (anh Gromov) và mẹ cô bé vẫn là một ẩn số.

Anh Gromov là con trai một phi công không lực Nga. Anh hiện là một chuyên gia IT trong khi vợ anh, một người tổ chức sự kiện,  đang nghỉ sinh.

Bà Elena Gromova đã khuyên nên để đứa bé ở nhà khi cả hai đi nghỉ tại Ai Cập, tuy nhiên hai vợ chồng không đồng ý. “Chúng nó muốn con bé đi cùng, vui vầy dưới biển”, bà Gromova nhớ lại.

Theo Quang Minh – Daily Mail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự