Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen

Ngày 04/02/2015 19:57 PM (GMT+7)

Ông Wang Hsing-chung, phát ngôn viên của Hội đồng An toàn hàng không dân dụng Đài Loan cho biết đã thu hồi hộp đen máy bay gặp nạn và các nhà điều tra sẽ tiến hành đọc dữ liệu vào tối 4-2.

Chiếc máy bay của hãng TransAsia Airways chở 58 người bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc. Cục Du lịch Đài Loan cho biết trong số 58 người này có 31 du khách là người Trung Quốc đại lục. Lúc 18 giờ ngày 4-2, lực lượng cứu hỏa xác nhận ít nhất 23 người đã chết. 14 trong số họ chết tại chỗ, 9 người chết trước khi đến bệnh viện do vết thương quá nặng. 20 người vẫn đang mất tích, 15 người bị thương.

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen - 1

 Hộp đen máy bay gặp nạn

Quyền giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Đài Bắc Wu Chun-hong nói với báo chí rằng nỗ lực tiếp cận nạn nhân được cho là mắc kẹt bên trong phần thân trước của máy bay đang chìm dưới lòng sông nhưng tốc độ đang chậm dần. Nhà chức trách không thể xác định được liệu những nạn nhân đang mất tích vẫn còn ở bên trong máy bay hay không. Trước đó, một số nhân chứng tận mắt thấy hành khách bị văng khỏi máy bay khi nó lao xuống sông.

Ông Chen Hsin-te, giám đốc điều hành của TransAsia cúi đầu tại cuộc họp báo trưa 4-2 để xin lỗi hành khác và phi hành đoàn trong vụ tai nạn này. Hiện có khoảng 1.000 binh sĩ, lính cứu hỏa và các chuyên gia pháp y tham gia các hoạt động cứu hộ. Thị trưởng Thành phố Đài Bắc Ko Wen-je và Eric Chu - thị trưởng thành phố Tân Bắc đã vội vã đến hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc máy bay gặp nạn được xác định là một chiếc ATR-72 do Pháp sản xuất, cất cánh từ sân bay Taipei Songshan và đang trên đường tới sân bay Kinmen ở ngoại ô Đài Bắc. Chiếc máy bay mang số hiệu GE235 bị mất liên lạc vào lúc 10 giờ 55 (giờ địa phương), tức chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Phi công gọi về trung tâm kiểm soát không lâu cầu cứu không lâu trước tai nạn. Khi không lưu trả lời thì phi công không đáp lại nữa. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được công bố.

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen - 2

Hình ảnh máy bay đâm vào cầu và rơi xuống sông

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen - 3

 Công tác giải cứu được thực hiện

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen - 4

Máy bay rơi ở Đài Loan: Thu hồi hộp đen - 5

Bài liên quan:

Vì sao cơ trưởng QZ8501 bỏ ghế lái trước khi máy bay rơi?

Thêm 1 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Máy bay rơi xuống biển vì phi công bất tỉnh

Hàng loạt máy bay rơi có nằm trong tiên đoán của Vanga?

Theo M. Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan