Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn

Ngày 25/03/2015 10:17 AM (GMT+7)

Nữ sinh 15 tuổi bỏ quên hộ chiếu nhưng chủ nhà trọ đã tìm thấy giấy tờ và đưa các em ra sân bay để tất cả 16 học sinh Đức và 2 giáo viên cùng lên chuyến bay định mệnh.

Niềm hạnh phúc của các thiếu niên được trở về nhà sau chuyến đi nước ngoài đã biến thành cơn ác mộng đối với cộng đồng dân cư ở miền bắc nước Đức khi có tới 16 học sinh và 2 giáo viên tử nạn trong chuyến bay định mệnh rơi ở vùng núi Alps nước Pháp.

Các em học sinh lớp 10 và hai giáo viên đến từ trường trung học Joseph-Konig – thành phố Haltern đã lên chuyến bay của hãng Germanwings từ Barcelona trở về Dusseldorf sau khi hoàn thành chương trình trao đổi. 

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 1

Buổi thắp nến cầu nguyện đã được tổ chức tại trường trung học Joseph-Konig-Gymnasium, nơi 16 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng trong chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa's Germanwing, Đức.

Trước đó, một nữ sinh trong lúc soạn đồ về nhà sau 9 ngày giao lưu đã để quên hộ chiếu. Cả đoàn tưởng như bị nhỡ chuyến bay, thế nhưng chủ nhà nơi các em ở đã tìm thấy hộ chiếu và đưa các em ra kịp giờ bay. Tất cả đã có mặt trên chuyến bay định mệnh.

Sau khi nghe tin chuyến bay bị rơi ở Pháp, đã có khoảng 100 người tập trung  tại một đài tưởng niệm vừa mới được lập ra bên ngoài nhà trường, nơi cách Dusseldorf 65km.

Học sinh choáng váng ôm nhau và nến được thắp lên trên chiếc bàn bên ngoài nhà trường, trong khi những người khác đặt hoa trên cầu thang dẫn lên đến lối vào chính.

"Chiếc máy bay thật là điên rồ. Nó đã rơi xuống thay vì đến Dusseldorf. Nhiều người ở thành phố đã khóc và rất đau buồn", một học sinh lớp 11 nói với NBC News.

Giọng Thị trưởng Haltern Bodo Klimpel đã phá vỡ bầu không khí nặng nề. Ông nói rằng ngày thứ 3 vừa rồi là "ngày đen tối nhất trong lịch sử của thành phố". Thị trưởng Klimpel cho biết thêm, thân nhân của người mất tích đang được các chuyên gia và các nhà tâm lý học điều trị. Trong khi đó trường học sẽ vẫn mở cửa vào ngày thứ tư nhưng các lớp học sẽ không giống như thường lệ: "Chúng tôi đang nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ tất cả các bên và nhà thờ đã mở cửa để chuẩn bị tang lễ ngay sau khi biết tin tức về thảm kịch".

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 2

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 3

Trong niềm tiếc thương vô hạn, các học sinh chỉ biết ôm nhau cùng an ủi.

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 4

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 5

Bên cạnh buổi cầu nguyện tại trường, rất nhiều học sinh nơi đây đã chuyển ảnh bìa Facebook thành màu đen.

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 6

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 7

Những ngọn nến cầu nguyện đã được thắp lên cho 16 học sinh và 2 giáo viên trên chuyến bay bị rơi tại Pháp.

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 8

Các học sinh ôm nhau khóc nức nở bên ngoài nhà trường.

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 9

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 10

Máy bay rơi ở Pháp: 16 học sinh Đức lẽ ra thoát nạn - 11

Ngày buồn của trường trung học Joseph-Konig.

Tào Nga (Dailymail, NBC News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan