Máy bay Úc hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc cháy

Ngày 29/04/2014 23:36 PM (GMT+7)

Một phi cơ của Úc buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Perth hôm 29/4 sau khi một trong các động cơ bốc cháy.

Chiếc máy bay British Aerospace Bae 146 (BAE 146) của hãng hàng không Cobham Aviation khởi hành để tới đảo Barrow của chiếc BAE 146 hôm 29/4 mang theo 92 người gồm hành khách và phi hành đoàn. 

BAE 146 đã gặp sự cố buộc phải quay về Perth và hạ cánh an toàn. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Trong một thông cáo được gửi đi ngay sau đó, đại diện công ty Cobham cho biết: "Khi phát hiện hỏa hoạn, động cơ ngừng hoạt động và ngọn lửa bị dập tắt. Không có ai bị thương trong số 92 hành khách, 2 phi công và 3 nhân viên buồng lái".

Máy bay Úc hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bốc cháy - 1

Hình ảnh động cơ bốc cháy được chụp lại

Một hành khách đã mô tả lại rằng, họ nhìn thấy lửa và khói bốc ra từ động cơ. Sự cố này xảy ra khoảng 10 phút sau khi chiếc máy bay cất cánh. 

Phát ngôn viên sân bay Perth xác nhận máy bay đã hạ cánh an toàn. Không ai trong số 92 hành khách, hai phi công và 3 tiếp viên bị thương.

Perth đóng là vai trò là trung tâm điều phối quan trọng trong quá trình tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn từ hôm 8/3. 

Tuy nhiên, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai.

Hà Anh (ABC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370