Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành "ngọn đuốc sống"

Ngày 28/07/2017 00:03 AM (GMT+7)

Muốn đưa con gái 4 tuổi đi chơi trước khi “nằm ổ”, không ngờ chuyến đi định mệnh ấy đã khiến con bị biến thành “ngọn đuốc” vì lọ cồn nướng mực.

"Con tôi bốc cháy như một ngọn đuốc"

Sau hơn 1 tháng điều trị tại Viện Bỏng quốc gia, vết thương của cháu Mai Quế Lâm (4 tuổi, hay còn gọi là bé Kem) đã đỡ được 4-5 phần. Thế nhưng do các vết thương đang trong quá trình ăn da non nên cháu phải chịu những cơn ngứa ngáy liên tục mà không dám gãi.

Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành amp;#34;ngọn đuốc sốngamp;#34; - 1

Hình ảnh mới nhất của bé Kem tại Viện Bỏng Quốc gia.

Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành amp;#34;ngọn đuốc sốngamp;#34; - 2

Bé Kem đang được bố và ông nội thay nhau chăm sóc ngoài Hà Nội.

Ngồi bên cạnh con, anh Mai Văn Hùng (bố cháu Kem) vừa lấy tay xoa lên khắp cơ thể con vừa chia sẻ, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ngày 11/6, khi đó vợ anh đang mang thai tuần 38 và muốn cả gia đình ra Sầm Sơn chơi một chuyến trước khi đi đẻ. Không ngờ đó lại là chuyến đi định mệnh.

"Khi người con gái tôi bốc cháy như một ngọn đuốc, tôi chạy ra và làm hoàn toàn theo bản năng của một người bố với hy vọng làm sao cứu được con ngay lúc đó"

Mai Văn Hùng- Eva.vn

“Khi đến biển Sầm Sơn, con chạy tung tăng khắp khu vui chơi cùng 1 bạn trong đoàn.

Sau khi chơi được một lúc, cháu đi về phía gần nhà hàng, tại đây một có một nữ nhân viên đang nướng mực.

Lúc đó, cô nhân viên này đổ thêm cồn vào chảo lửa, không may lửa bén và cháy theo chai cồn. Bị hoảng cô nhân viên cầm chai cồn tung lên và trúng đúng người con gái tôi đứng cách đó khoảng 3 mét”, anh Hùng kể lại.

Sau khi lửa bén vào, cháu Kem liên tục la hét. Anh Hùng chạy thẳng ra chỗ con cởi luôn chiếc áo phông đang mặc chùm lên người con và ôm lấy con nhằm dập ngọn lửa đang bùng bùng cháy.

Ngay sau khi đập được lửa bé Kem được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn sơ cứu, rồi chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Do vết thương quá sâu nên cháu đã bất tỉnh hoàn toàn.

Tại đây, gia đình phải mời bác sĩ tại Viện Bỏng Quốc gia về khám và hội chẩn. Sau đó, các bác sĩ đã quyết định đưa bé Kem ra Hà Nội điều trị bắt đầu từ ngày 13/6 đến nay.

Đang mang bầu mà vợ tôi khóc liên tục vì thương con

Đang mang bầu 38 tuần lại đón nhận hung tin con gái bất tỉnh và khó qua khỏi vì vết thương do bỏng cồn nặng tới 70%, vợ anh Hùng bị sang chấn tâm lý rất trầm trọng.

“Khi đó cả gia đình tôi lo lắng, vợ tôi có những hôm khóc cả ngày trời. Đã vậy lại liên tục phải nghe những lời đàm tiếu của nhiều người về tình trạng con gái đang ở viện khiến vợ tôi sang chấn tâm lý trầm trọng”, anh Hùng nhớ lại.

Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành amp;#34;ngọn đuốc sốngamp;#34; - 3

Bé Kem trước khi bị tai nạn.

Sau khi con bị tai nạn 2 tuần, vợ anh Hùng hạ sinh một bé gái. Cũng từ lúc vợ sinh con, sức khỏe của bé Kem tốt hẳn lên.

“Khi vợ tôi sinh cháu, bé Kem ở ngoài Hà Nội bắt đầu có dấu hiệu hồi tỉnh và sau đó được các bác sĩ tiến hành ghép da các bộ phận bị tổn thương.

Mỗi lần ghép tôi lại gửi ảnh về cho vợ, nhìn thấy hình của con gái ngoài Hà Nội vợ tôi lại khóc, lúc đó tôi động viên vợ cố gắng vì sức khỏe con đang tốt lên từng ngày”, anh Hùng tâm sự.

Mẹ bầu 38 tuần cho con gái 4 tuổi đi chơi, không ngờ con gặp nạn trở thành amp;#34;ngọn đuốc sốngamp;#34; - 4

Bố bé kem phải nịnh để con ăn từng thìa cháo. 

Hiện sau gần 2 tháng sinh con, sức khỏe vợ anh Hùng đã ổn định, mẹ tốt sữa nên bé gái thứ 2 có tên là Nem cũng phát triển và tăng cân đều.

“Mấy lần vợ tôi bảo ra thăm con, nhưng tôi chưa đồng ý vì ở nhà còn cháu nhỏ và ra đến Hà Nội mẹ con gặp nhau lại quyến luyến khó rời, lúc đó người tội nhất là bé Kem”, anh Hùng nói.

Được biết, ngày mai bé Kem sẽ trải qua lần ghép da thứ 5, sau đó cháu sẽ tiếp tục điều trị 2 tuần nữa là được xuất viện về nhà.

“Khi xuất viện, tôi sẽ cho cháu đi vào lăng Bác, đó là ao ước của cháu bấy lâu nay. Sau đó hai bố con sẽ về nhà và bắt đầu chặng đường tập phục hồi chức năng cho cháu”, anh Hùng nói.

Chia sẻ về tình trạng của bệnh nhi Mai Quế Lâm, bác sĩ khoa Bỏng trẻ em, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, cháu Lâm lúc đầu chuyển đến viện được điều trị đặc biệt tại khoa Hồi sức, vì vết thương quá nặng. Thậm chí các bác sĩ còn nghĩ đến trường hợp xấu nhất xảy ra.

Sau 1 tháng điều trị tích cực, với 4 lần phẫu thuật ghép da, sức khỏe cháu Lâm dần ổn định. Ngày 28/7, cháu sẽ được ghép da bụng và tiếp tục điều trị phục hồi.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng