Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời

Ngày 13/07/2017 00:02 AM (GMT+7)

Cô gái trẻ 21 tuổi - một mẹ bầu chết não sau 123 ngày đã hạ sinh 2 bé song sinh bằng phương pháp đẻ mổ như một phép lạ.

Bi kịch ập đến khi người mẹ đang mang song thai ở tuần thứ 9 của thai kỳ

Sau 6 năm kết hôn, chị Mama Frankielen da Silva Zampoli Padilha (21 tuổi, đến từ Campo Largo, miền Nam Brazil) và chồng là anh Muriel đã có với nhau một cô con gái 2 tuổi. Họ đang hạnh phúc chờ đón cặp song sinh chào đời thì bi kịch bất ngờ ấp xuống. 

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 1
Vợ chồng chị Padilha và cô con gái 2 tuổi

Vào một ngày tháng 10/2016, Padilha bỗng nhiên lên cơn đột quỵ vào tuần thai thứ chín. Anh Muriel nhớ lại: "Tôi đang trên đường đi làm về thì nhận được điện thoại cầu cứu của vợ. Cô ấy nói cơn đau đầu khủng khiếp đang khiến mình phát điên, cảm giác không thể chịu đựng thêm được nữa.

Tôi bảo cô ấy uống một viên thuốc nhưng Padilha nói rằng cô ấy đau nhói phía sau cổ và có một cảm giác mạnh mẽ rằng bản thân sẽ không qua khỏi”.

Chạy vội về nhà, anh thấy vợ đang nằm trên sàn, run rẩy, khóc và chóng mặt nôn mửa vì đau đớn. Anh lập tức đưa vợ đi cấp cứu. 

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 2

Khi mang thai ở tuần thứ 9, chị Padilha bỗng bị đột quỵ, chết não

"Khi tôi lái xe đến bệnh viện, cô ấy nói rằng em muốn anh chuẩn bị tinh thần để chấp nhận sự thật rằng có thể em sẽ không thể trở về nhà được nữa. Sau đó, cô ấy ngất lịm đi. Đó là những lời cuối cùng của cô ấy, và cũng là lần cuối cùng tôi thấy vợ còn sống", anh Muriel tâm sự. 

Tại bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán Padilha bị xuất huyết não, máu đã tràn ra não nghiêm trọng và hầu như không còn khả năng sống sót. 

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 3

Tuy nhiên, các bác sỹ phát hiện thai nhi vẫn đang phát triển trong bụng mẹ

Sau 3 ngày cố gắng cứu chữa,  các bác sỹ xác định Padilha đã chết não và nhiều khả năng hai em bé trong bụng mẹ cũng không thể sống sót. Tuy nhiên họ vẫn tiến hành siêu âm một lần cuối cùng.

Cặp song sinh chào đời như một phép màu

Tiến sỹ Dalton Rivabem, Trưởng khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nosso Senhora do Rocio chịu trách nhiệm ca bệnh cho biết: "Chúng tôi tiến hành siêu âm lần cuối cùng và nghĩ rằng thai nghi đã tử vong trong bụng mẹ.

Thế nhưng, thật bất ngờ là thai nhi vẫn còn sống sót. Các cơ quan nội tạng của người mẹ vẫn còn hoạt động nguyên vẹn và cặp sinh đôi cũng có thể tiếp tục phát triển trong tử cung của người mẹ chết não".

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 4

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 5

Hai bé sơ sinh chào đời khỏe mạnh sau 123 ngày trong bụng người mẹ chết não

Tiến sỹ Dalton đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ một bác sỹ ở Bồ Đào Nha, người đã từng xử lý trường hợp thai nhi sinh ra sau 107 ngày người mẹ chết não. 

"Mối quan tâm của chúng tôi là làm sao để giữ cho các cơ quan chức năng của người mẹ hoạt động liên tục để giúp những đứa trẻ phát triển”, Tiến sỹ Dalton nói. 

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 6

Khi Asaph và Anna chào đời, rất nhiều bác sĩ đã rơi nước mắt cảm động

Trong 123 ngày đấu tranh giành giật sự sống cho cặp song sinh đặc biệt, đội ngũ y tế hàng ngày theo dõi huyết áp, tiêm thuốc và kiểm tra lưu lượng máu của chị Padilha.

Ngoài ra, y tá trang trí giường bệnh của người mẹ bằng những bức ảnh đáng yêu. Họ bù đắp tình yêu thương của người mẹ bằng cách vuốt ve bụng chị, hát và kể chuyện cho thai nhi nghe.

Mẹ bầu chết não vượt qua 123 ngày sinh tử để 2 con song sinh cất tiếng khóc chào đời - 7

Anh Padilha ôm con.

Đến tháng 2/2017, bằng phương pháp đẻ mổ cấp cứu, cặp song sinh đã chào đời trong niềm vui vỡ òa của người thân cũng như các bác sỹ, y tá trong bệnh viện. Hai bé được đặt tên là Ana Vitoria và Asaph, nặng lần lượt 1,4 kg và 1,3 kg.

Hai bé được chăm sóc trong lồng kính 3 tháng liên tiếp để tránh nguy cơ nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng trước khi trở về nhà với gia đình. "Thành công này cho thấy nỗ lực làm việc nhóm tuyệt vời vì một mục đích thiêng liêng", Tiến sỹ Dalton chia sẻ.

Sau khi hai đứa trẻ chào đời, các bác sỹ đã rút ống thở để người mẹ mãi mãi ra đi. 

Bà Angela Silva, bà ngoại của 2 bé chia sẻ: "Tôi rất tự hào về con gái mình. Thật đau lòng khi con ra đi nhưng con đã chiến đấu kiên cường, bảo vệ hai đứa trẻ và cho chúng sự sống tới hơi thở cuối cùng".

Sau khi đón 2 con chào đời, anh Muriel thổ lộ: "Vợ tôi là một người rộng lượng, đầy yêu thương. Tôi tin rằng Chúa đã chọn cô ấy cho một mục đích thiêng liêng, nên một điều kỳ diệu như vậy mới có thể xảy ra”.

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới