Mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe: Bé khỏe mạnh nhưng khóc nhớ mẹ nhiều

Ngày 31/08/2017 14:33 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Nhi cho biết, hiện người mẹ vẫn chưa quay trở lại đón bé trai 1 tuổi bị bỏ rơi dưới gầm xe như đồn thổi trên mạng.

Đêm ngày 30/8, tại sân vận động xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh – Hà Nội) xảy ra vụ việc mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe ô tô cùng lá thư viết vội, có nêu lý do để lại con là vì hoàn cảnh, không thể tiếp tục nuôi con.

Ngay sau đó, cháu bé đã được bà Nguyễn Thị Nhi (ở xã Tiến Thắng – Mê Linh – Hà Nội) đưa về nhà chăm sóc.

Mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe: Bé khỏe mạnh nhưng khóc nhớ mẹ nhiều - 1

Ngoài 2 cháu nội, bà Nhi phải chăm thêm 1 bé trai nữa.

Sáng ngày 31/8, có mặt tại nhà Nguyễn Thị Nhi, cháu bé bị mẹ bỏ rơi vẫn đang say giấc. “Đêm qua đông người hiếu kỳ đến thăm và xem cháu. Gia đình tôi vệ sinh, tắm rửa cho cháu mãi hơn 1 giờ sáng mới đi nghỉ nên giờ cháu vẫn ngủ”, bà Nhi chia sẻ.

Kể lại giây phút gặp cháu bé, bà Nhi cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 10 giờ đêm, tôi và cháu nội đi ra hội chợ mua đồ. Sau khi mua đồ xong, tôi có đi ra khu vực trống cách xa hội chợ để đi vệ sinh.

Tại đây tôi nghe có tiếng trẻ con khóc, lúc đầu tưởng con nhà ai quấy, nhưng tiếng khóc của trẻ rất thảm thiết, tôi nhìn xung quanh thì thấy dưới gầm xe ô tô tải có một chiếc chăn trải xuống đất cẩn thận, bên trên là cháu bé và một túi đồ.

Khi thấy thế, tôi hoảng quá gào thét lên rồi vội chạy lại ôm chặt cháu bé vào lòng. Thấy tôi hô hào, nhiều người chạy lại xem và quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội”.

Mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe: Bé khỏe mạnh nhưng khóc nhớ mẹ nhiều - 2

Đồ đạc mẹ cháu bé để lại cho con.

Theo bà Nhi, khi phát hiện cháu bé bà cùng mọi người đã đưa toàn bộ đồ đạc, cùng cháu bé về nhà để tắm rửa. Tại gia đình, số vật dụng được mọi người kiểm tra và thấy một túi quần áo, một chiếc chăn mỏng, một hộp sữa bò nhưng bên trong chỉ là bột gạo xay.

Ngoài ra còn có một lá thư của người mẹ để lại với nội dung: “Tôi sinh con ra nhưng vì hoàn cảnh gia đình và do lầm lỡ mà không có điều kiện nuôi con. Tôi phải bỏ lại con ở đây mong ai đó giúp đỡ, nuôi con tôi thành người. Tôi xin thành tâm cảm ơn suốt đời.

Ngàn lần xin lỗi con, sau này con lớn lên hãy tha thứ cho mẹ. Mẹ mong con sẽ gặp một gia đình tử tế, nuôi dạy con thành người. Tạm biệt con”.

Mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe: Bé khỏe mạnh nhưng khóc nhớ mẹ nhiều - 3

Rất nhiều người biết tin đến thăm và chơi cùng cháu trong sáng 31/8.

“Do lúc đó cũng đã muộn nên tôi không báo chính quyền địa phương, đến sáng 31/8 tôi đã đưa cháu đi khám sức khỏe mọi thứ đều bình thường, cháu nặng hơn 7kg, cao 62cm. Hiện tôi đã ra ủy ban báo chính quyền xã và chính quyền tạm giao cho gia đình tôi chăm sóc cháu”, bà Nhi nói.

Theo bà Nhi, từ khi có thông tin bà “nhặt” được đứa trẻ bỏ rơi, có hàng trăm cuộc gọi từ mọi miền tổ quốc gọi điện đến hỏi thăm và ngỏ ý muốn xin cháu về nuôi. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý.

“Chắc mẹ cháu có điều gì khó xử lắm mới phải bỏ con như vậy, chứ là mẹ ai nỡ lòng nào bỏ rơi con.

Hiện tôi sẽ chăm nuôi cháu theo sự bàn giao của chính quyền địa phương. Nếu người thân cháu không quay lại, tôi sẽ đề nghị với chính quyền địa phương xin nhận nuôi cháu theo đúng quy định của pháp luật”, bà Nhi nói.

Mẹ bỏ rơi con trai 1 tuổi dưới gầm xe: Bé khỏe mạnh nhưng khóc nhớ mẹ nhiều - 4

Chỉ có bà Nhi bế là cháu ngoan, còn những người lạ đến thăm, muốn bế cháu đều khóc

Cũng theo thông tin từ gia đình bà Nhi, từ hôm qua tới thời điểm trưa ngày 31/8, cháu bé chơi ngoan, ăn tốt nhưng có nhiều lúc bé cũng khóc nhớ mẹ. “Một điều lạ là, chỉ có bà Nhi bế là cháu ngoan, còn những người lạ đến thăm, muốn bế cháu đều khóc”, ông Vận (chồng bà Nhi) nói.

Cũng theo ông Vận, hiện mong muốn của gia đình là được nuôi dưỡng cháu, tuy nhiên nếu bố mẹ cháu có quay lại thì gia đình vẫn trao trả cho người đã sinh thành ra cháu.

Đại diện chính quyền xã Tiến Thắng cho biết đã tiếp nhận thông tin về việc có cháu bé bị bỏ rơi. Bộ phận tư pháp và công an đã lập biên bản bản sự việc, cháu bé đang được giao cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhi chăm sóc.

“Chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể về sự việc trên loa phát thanh, nếu khi hết hạn thông báo theo quy định, nếu thân nhân cháu bé không đến nhận, chúng tôi sẽ xử lý sự việc theo đúng quy định pháp luật”, vị đại diện chính quyền nói.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự