Mẹ chết ngất khi con tử vong sau sinh bởi dị tật dù siêu âm thai bình thường

Ngày 19/02/2017 12:10 PM (GMT+7)

Vài tiếng sau khi chào đời, thậm chí còn chưa kịp đặt tên, bé trai 2 đầu đáng thương đã qua đời.

Dailymail đưa tin, bé trai này chào đời bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện SP, thuộc thành phố Yamunanagar, bang Haryana, Ấn Độ.

Bố mẹ của em là chị Nasreen, 30 tuổi và anh Naseem Mohammad, 34 tuổi. Trong suốt quá trình mang thai, người mẹ cũng đi khám thai định kỳ nhưng không hề phát hiện ra thai nhi bị dị tật. Chỉ một ngày trước khi sinh, chị Nasreen mới giật mình khi bác sỹ thông báo đứa trẻ có tới 2 đầu riêng biệt. 

Dù đã có 4 người con nhưng cặp vợ chồng này vẫn mong ngóng và chấp nhận đứa trẻ trong mọi trường hợp. Họ xem đứa trẻ là món quà mà Thiên chúa ban tặng. 

Mẹ chết ngất khi con tử vong sau sinh bởi dị tật dù siêu âm thai bình thường - 1

Đứa trẻ 2 đầu chỉ sống được trong vòng vài giờ đồng hồ 

Khi sinh ra, em bé có tới 2 đầu riêng biệt với mắt, mũi, miệng đầy đủ. Thế nhưng, phần dưới của em lại chỉ có một. Đáng tiếc, bé trai chỉ sống được vài giờ đồng hồ, bố mẹ còn chưa kịp đặt tên cho cậu bé đáng thương. 

Cặp song sinh dính liền rất hiếm gặp, tỷ lệ 1 lần trên tổng số 50.000- 100.000 ca sinh trên toàn thế giới.

Khoảng 40% đến 60% các cặp song sinh dính liền chết yểu và 35% sống được một ngày. Tỷ lệ sinh trưởng và phát triển tới lúc trưởng thành dao động từ 5 tới 25%.

Nhiều chuyên gia y tế cho rằng song sinh dính liền là do trứng được thụ tinh chưa tách ra hoàn toàn hoặc do tế bào giống nhau của cặp song sinh để kết hợp lại. 

Tỉ lệ sống sót của các cặp song sinh dính liền sau khi tiến hành phẫu thuật tách rời sẽ phụ thuộc vào loại hình và các bộ phận bị dính liền. Mặc dù tỉ lệ thành công đang dần được cải thiện nhưng các ca phẫu thuật như thế này vẫn rất nguy hiểm.  

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h