Mẹ chồng bị con dâu hành hạ gây thương tích

Ngày 17/06/2014 14:46 PM (GMT+7)

Đã nhiều tháng nay, bà Thái Thị Hà (SN 1966) ở khu phố 5, phường Thác Mơ (thị xã Phước Long, Bình Phước) phải âm thầm chịu đựng những hành vi táng tận lương tâm của người con dâu Nguyễn Thái Ngọc Hân.

Sự việc liên tục xảy ra, đã có lúc bà Hà phải bỏ nhà đi vì không chịu được những hành vi ngược đãi đó.

Tuy nhiên, hiện chính quyền sở tại vẫn chưa có biện pháp can thiệp kịp thời.

Người con dâu tàn nhẫn

Để tìm hiểu nội tình câu chuyện, chúng tôi tìm đến nhà bà Hà. Khi đến, chỉ có bà Hà ở nhà nhưng cửa bị khóa bên trong. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hầu như sáng nào bà cũng bị con dâu chửi mắng, đánh đập. Sau khi đánh, người con dâu ôm con nhỏ đi khỏi nhà. Trước khi đi, cô bắt bà khóa cửa lại.

Mẹ chồng bị con dâu hành hạ gây thương tích - 1

Sau khi may vết thương trên môi, bác sĩ kiểm tra phát hiện trên lưng bà Hà có nhiều vết bị đánh đã lâu

Tiếp xúc với bà Hà, chúng tôi thấy trên gương mặt tiều tụy, già hơn tuổi 48, những vết sẹo bầm tím hiện rõ, thậm chí trên bờ môi có vết máu mới đông và máu dính cả vai áo. Nhiều người hàng xóm của bà Hà cho biết thêm: Từ khi có con dâu, bà thường xuyên bị chửi mắng, đánh đập nên tinh thần thường xuyên bị hoảng loạn, lúc tỉnh lúc mê.

Chị L.T.H - người thường xuyên làm cỏ mướn bên cạnh nhà bà Hà chia sẻ: “Thấy con dâuđánh mẹ chồng nhưng chúng tôi không thể sang can ngăn vì nhà trên bị khóa cửa trong, tường rào lại quá cao không thể trèo qua. Có ngày bà bị đánh 2 lần. Cô con dâu lúc thì dùng tay, chân hoặc vơ được vật gì là lấy đánh bà. Nhiều hôm bà Hà giặt quần áo cho cháu không sạch thì bị con dâu cầm đồ đang giặt rồi quất vào mặt bà ấy”.

Mặc dù là người có những hành động tàn nhẫn nhưng cô con dâu vẫn vờ như không có gì xảy ra. Cô luôn miệng cho rằng mình không đánh bà Hà. Vết dập trên môi là do bà Hà xách nước bị ngã. Cô chỉ thừa nhận có chửi và cho rằng “Điều đó là đúng bởi bà ấy khờ quá, nói hoài không nghe” !?

Thấy phản ứng của cô con dâu, nhiều người dân bất bình cho rằng việc làm đó là trái đạo lý, thậm chí vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, đáp trả lại những lời khuyên răn của người bằng tuổi cha, chú mình cô con dâu lớn tiếng cho rằng mình chỉ lấy anh Hùng (con trai bà) làm chồng và không nhận bà là mẹ chồng!? Thậm chí, cô còn có thái độ thách đố mọi người và cho rằng đó là việc riêng của gia đình mình.

Anh Đoàn Quốc Hùng - con trai bà Hà cho biết: Mặc dù biết vợ và mẹ có mâu thuẫn nhưng do phải đi làm nuôi sống cả nhà nên anh không biết hết mọi chuyện. “Cô ấy cũng thừa nhận có đánh mẹ dập môi, chảy máu. Vì những chuyện này mà chúng tôi nhiều lần xô xát. Bản thân tôi bất lực với vợ nên mong chính quyền địa phương can thiệp”.

Hành vi cần được nghiêm trị

Ông Nguyễn Văn Nhật, Trưởng khu phố 5, phường Thác Mơ cho biết: Bà Hà có hai người con. Hiện bà đang sống cùng gia đình con trai Đoàn Quốc Hùng - làm nghề chạy xe ôm tại Bến xe Phước Long. Cô con gái sống phiêu bạt, lâu lâu mới về thăm mẹ một lần. Gia đình bà Hà là hộ nghèo. Con dâu bà Hà sống khép kín, không tham gia sinh hoạt đoàn thể ở khu phố. Gia đình hay bất hòa, nhiều lần người dân xung quanh phản ánh bà Hà bị con ngược đãi, bạo hành nhưng “khi chúng tôi đến thì bà Hà không nhận là bị con đánh nên chưa có biện pháp giải quyết”.

Sau khi phóng viên đến, bà Hà đã được Ban điều hành khu phố đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phước Long khám bệnh. Cùng ngày, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phước Long đã đến thăm và trao quà. Ông Mai Phước, Chủ tịch UBND phường Thác Mơ cho biết: Phường đang xác minh, làm rõ việc con dâu bạo hành mẹ chồng và yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể chung tay chăm lo bà Hà. Về lâu dài sẽ có biện pháp giáo dục các con của bà Hà. Vụ việc đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của phóng viên, sau khi Ban điều hành khu phố đến tìm hiểu sự việc và đưa bà Hà đi bệnh viện, cô con dâu đã ôm hành trang bỏ nhà đi cùng con nhỏ. Khi đưa bà Hà từ bệnh viện về, anh Hùng đã gọi vợ về và hàng xóm vẫn nghe những tiếng la mắng của cô con dâu vọng sang.

Sự việc bà Hà bị con dâu ngược đãi đã được người dân nhiều lần tố cáo đến Ban điều hành khu phố, nên sự chậm trễ xử lý của chính quyền phường Thác Mơ không chỉ tạo tâm lý không tốt đối với những người phát hiện, tố cáo hành vi sai trái trong cộng đồng dân cư mà còn không thể răn đe đối tượng vi phạm. Bản thân bà Hà là người không tỉnh táo và con trai bà không có biện pháp ngăn chặn nên sự việc này đang là bức xúc của nhiều người dân ở khu phố 5, phường Thác Mơ khi bà Hà vẫn tiếp tục sống chung cùng con dâu trong thời gian tới.

Điều 110 Bộ luật Hình sự quy định về tội hành hạ người khác:

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm. 2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

A) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

B) Đối với nhiều người.

Theo Dung Hương (Bình Phước Online)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình