Mẹ của Hoa hậu Phương Nga: "Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi!"

Ngày 22/06/2017 19:00 PM (GMT+7)

Đó là chia sẻ của mẹ bị cáo - Hoa hậu Trương Hồ Thiên Nga trong phiên tòa đang gây chú ý dư luận.

Chiều nay, 22/6, TAND TP HCM tiếp tục thẩm vấn các vấn đề liên quan đến cáo buộc Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga lừa đảo đại gia Cao Toàn Mỹ, chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, bà Hồ Mai Phương - mẹ của Hoa hậu Phương Nga chia sẻ: "Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi, có người còn dẫn dắt tôi hơn một năm rưỡi, cô ta xúi giục tôi chạy án cho con. Nhưng tôi biết đó là việc làm phạm pháp, nếu tôi vướng vào vòng lao lý nữa, ai sẽ là người cứu con tôi?"

Trong phần trả lời HĐXX, Cao Toàn Mỹ nhiều lần ấp úng. Khi chủ tọa nhắc nhở trong hồ sơ ông Mỹ có những điều bất nhất, Phương Nga đã mỉm cười, còn bà Phương và nhiều người có mặt tại phiên tòa đồng loạt vỗ tay.

Mẹ của Hoa hậu Phương Nga: amp;#34;Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi!amp;#34; - 1

Mẹ của Phương Nga cùng một số người thân vỗ tay tại phiên tòa chiều nay. Ảnh: TTT

Trước đó, ngày 20/6, bà Phương cho biết, bà bay vào TP Hồ Chí Minh từ sáng 19/6 để cùng với 3 luật sư tham dự phiên tòa. Bà nói rằng, chặng đường đi tìm công lý cho con đã kéo dài, rất mệt mỏi.

Theo bà Phương, ngày 1/4/2014, ông Cao Toàn Mỹ có đơn tố cáo con gái bà mượn tiền làm spa không trả. Đến ngày 5/5/2014, con gái bà làm đơn tố cáo ông Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Bốn tháng sau, ngày 12/8/2014, ông Mỹ nộp đơn tố cáo con gái bà lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Suốt một năm Phương Nga bị bắt giam, bà không biết tin tức của cô cho đến ngày 10/3/2016 bà được gặp con. “Vừa nhìn thấy tôi, con đã òa khóc nói “Mẹ ơi, con xin lỗi. Con bị lừa, con bị cài bẫy”.

Mẹ của Hoa hậu Phương Nga: amp;#34;Tôi biết con tôi bị oan từ lâu lắm rồi!amp;#34; - 2

Hoa hậu Phương Nga giữ thái độ tự tin tại tòa.

Kết thúc phiên tòa sáng nay, bị cáo Phương Nga cũng đã phủ nhận tội danh mà cơ quan công tố đưa ra, cô khẳng định "không lừa đảo, không có tội gì hết".

Trước đó, theo cáo trạng của VKS công bố tại phiên tòa sáng nay: Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà của người quen trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng, mặc dù giá trị của nó lên đến 8 tỷ đồng. Tin lời, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng cô này không giao nhà.

Tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Nếu mua bán không thành Nga sẽ trả lại toàn bộ số tiền mà ông Mỹ đã đưa.

Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn thân của Nga). Trong lần chuyển tiền cuối cùng vào tháng 11/2013, Nga viết giấy xác nhận đã nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ để mua nhà.

Sau 30 ngày, vì không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu. Phát hiện mình bị lừa nên đại gia này đòi Nga trả lại tiền. Vì không thể liên lạc được với Nga và Dung, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga ra công an.

Bị tố cáo, Nga đã thuê người đóng giả làm người bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi và làm giả giấy tờ để chứng minh việc mua bán nhà này là có thật.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 hồi tháng 9/2016, Phương Nga và Thùy Dung cùng khai rằng số tiền mà ông Mỹ đưa cho Nga là tiền để thực hiện “hợp đồng tình cảm” giữa Nga và ông Mỹ trong thời gian 7 năm.

Sau khi điều tra bổ sung, Viện KSND TP.HCM không công nhận "hợp đồng tình cảm" giữa Nga và ông Mỹ, tiếp tục truy tố Trương Hồ Phương Nga về việc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Theo M.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h