Mẹ dắt con trai 4 tuổi vượt biên gia nhập IS

Ngày 17/01/2016 22:55 PM (GMT+7)

Một người phụ nữ Thụy Sĩ cải sang đạo Hồi đã bị bắt giữ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp khi cô này tìm cách vượt biên sang Syria. Cô định gia nhập IS cùng đứa con trai 4 tuổi.

Franziska Mirella, 29 tuổi, đã bị dẫn độ về Thụy Sĩ sau khi tìm cách gia nhập tổ chức khủng bố cực đoan IS, Daily Mail đưa tin.

Mirella bị bắt ở thành phố Alexandropoulos (Hy Lạp) sau khi người chồng báo với cảnh sát Interpol cô bắt cóc con trai và tìm đường đến Syria.

Mẹ dắt con trai 4 tuổi vượt biên gia nhập IS - 1

Cô cải sang đạo Hồi sau khi cưới một người đàn ông Ai Cập mang tên Mohmoud và đã tới quê nhà của người này. Sau đó, Mirella bắt đầu theo dõi sát sao các nguồn tin Hồi giáo cực đoan và liên lạc với những tên khủng bố IS.

Theo lời Mahmoud, những kẻ khủng bố thuyết phục Mirella tới Syria sinh sống dưới trướng của IS. Sau đó, Mirella bắt đầu có những biểu hiện rất lạ. Gia đình cô cho biết Mirella vứt hết đồ chơi của con trai và cấm nó xem TV. Cuối cùng, cô bán hết đồ đạc, tiết kiệm tiền rồi đi sang Syria.

“Có vẻ như cô ấy đã bị tẩy não thực sự rồi”, Mahmoud nói. Sau khi bị bắt và dẫn độ về nước, Mirella cũng bị tước bỏ quyền nuôi con. Adam hiện tại sống ở Ai Cập với cha mình và Mahmoud được chính quyền xác nhận là người chăm sóc hợp pháp.

 “Adam đang khỏe trở lại. Trước đây nó bị cảm lạnh vì chuyến đi dài dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Dù sao thì nó đang hồi phục rất tốt”, Mahmoud nói. Anh cho biết việc Adam lớn lên không có mẹ sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho đứa bé.

Gần đây, hơn 4.000 người từ các nước châu Âu đã vượt biên sang tham chiến cùng khủng bố IS, theo tin từ Gilles de Kerchove, chủ tịch cơ quan phòng chống khủng bố liên minh châu Âu.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot