Mẹ giết con 8 tuổi: Lời kể của nhà chồng

Ngày 24/06/2014 14:45 PM (GMT+7)

Gia đình nhà chồng rất phẫn nộ vì hành động dã man của cô con dâu cũ khi giết chính con trai ruột và cướp đi sinh mạng đứa cháu đích tôn của họ.

Đến nay, người dân ở thôn Vườn Quan – xã Đạo Đức – huyện Bình Xuyên – Vĩnh Phúc vẫn chưa hết bàng hoàng trước việc chiều ngày 22/6, cháu Nguyễn Lý Thành Long (8 tuổi) bị mẹ ruột là Nguyễn Thị Lý cầm dao chém nhiều nhát vào cổ, gáy và chân dẫn đến tử vong chỉ vì lý do rất “gàn dở” là chồng cũ đi lấy vợ mới.

Sáng ngày 23/6, gia đình và người thân, hàng xóm láng giềng rất đau xót tiễn đưa cháu Nguyễn Lý Thành Long về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Trong đám tang cậu bé xấu số, tiếng khóc vô cùng thê lương kèm theo những lời trách hờn ai oán người mẹ chỉ vì cơn cuồng ghen “vô lý” đã cướp đi mạng sống của đứa con trai do chính mình mang nặng đẻ đau.

Mẹ giết con 8 tuổi: Lời kể của nhà chồng - 1

Ông Nguyễn Tiến Nghĩa vật vã trước cái chết của cháu nội.

Trao đổi với phóng viên, bên gia đình nhà chồng Lý kể lại: Năm 2005, Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành (SN 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên). Đến năm 2006, vợ chồng Lý sinh được một bé trai đặt tên là Nguyễn Lý Thành Long, trong quá trình chung sống, Lý và anh Thành thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, Lý ghen tuông, nghi ngờ chồng có bồ do anh chồng hay đi làm xa nhà.

Vì lẽ đó đến năm 2010, Lý và anh Thành đã quyết định ly hôn. Lý đem theo con trai là cháu Long về ở nhà bà Nguyễn Thị Hường (mẹ đẻ của Lý) ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên.

Tại đây, Lý mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa, còn bà Hường thì kinh doanh karaoke. Tuy đã li dị nhưng thỉnh thoảng chồng Lý vẫn lên thăm con.

Gia đình nhà anh Thành cho biết: "Mỗi lần muốn đón cháu Long về nhà chơi, phải chờ lúc Lý vắng nhà vì Lý không cho cháu Long về bên nội, chỉ có bà ngoại của cháu là hiểu chuyện còn đồng ý để chúng tôi đón cháu".

Mẹ giết con 8 tuổi: Lời kể của nhà chồng - 2

 Di ảnh của bé Nguyễn Lý Thành Long

Theo ông Nguyễn Tiến Nghĩa (63 tuổi, bố chồng cũ của Lý) cho biết: “Cách đây khoảng 3 năm, có lần Lý đưa con về nhà tôi và mong muốn nối lại tình cảm vợ chồng. Tôi cũng khuyên con trai tôi nếu còn tình cảm thì nên quay về gắn bó với nhau nhưng Thành nhất quyết không đồng ý. Thành cho rằng, hai đứa quá khác nhau về cách suy nghĩ, nếu quay về với nhau thì chỉ khổ thằng bé Long”.

Trầm ngâm một lúc, ông Nghĩa nói tiếp: “Trước khi xảy ra án mạng 2 ngày, con trai tôi có lên nhà và xin Lý cho cháu Long đi vào tỉnh Lâm Đồng để ăn cưới người nhà cô cháu họ, nhưng Lý không đồng ý. Đến chiều 22/6 thì gia đình chúng tôi nghe tin Lý giết cháu Long. Lúc đó bà nhà tôi và bố cháu Long đang trong Nha Trang phải lấy vé máy bay quay trở về”.

Ông Nghĩa bày tỏ: “Thật sự nỗi đau này quá lớn trong cuộc đời tôi, giết cháu tôi, thà hơn giết tôi còn hơn. Giờ tôi chỉ mong muốn pháp luật sẽ nghiêm minh xử đúng người đúng tội để lấy lại công bằng cho cháu tôi dưới suối vàng”.

Vì những phút không kìm nén được cơn ghen của mình, người mẹ trẻ đã ra tay giết hại đứa con trai 8 tuổi để trả thù người chồng khi lấy vợ mới. Có lẽ lúc này trong trại giam, khi đã bình tâm lại, Lý sẽ thấy dằn vặt, đau đớn khi nghĩ về đứa con tội nghiệp bị chính tay mình sát hại.

Liên quan đến vụ án thương tâm này, hôm qua (23/6), Thượng tá Hà Văn Chí - Phó trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, CQĐT vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lý về tội giết hại chính con trai ruột của mình.

Theo Loan Hoàng (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot