Mẹ gặp nạn, con ôm chặt không rời bất ngờ phép màu "nở hoa"

Ngày 01/03/2017 11:54 AM (GMT+7)

Hai em bé đã khóc nằng nặc và ôm chặt mẹ không rời khi mẹ gặp nạn và điều kỳ diệu đã xảy ra.

Hai câu chuyện thiêng liêng về tình mẫu tử khiến tất thảy nghẹn lòng. Mỗi câu chuyện đều để lại cho chúng ta những điều đẹp đẽ về lòng trắc ẩn, về sự kỳ diệu của những phép màu.

Mẹ đã chết, mẹ bị thương, em bé vẫn ôm thặt chặt truyền hơi ấm cho mẹ

Chưa bao giờ, dư luận lại được một phen cảm động đến nghẹn lời khi đọc những dòng tin về một em bé ôm chặt không rời khi mẹ đã chết sau sinh. Chuyện kể lại tại một bệnh viện ở Hồng Kông, sau khi sinh vì kiệt sức và nhiều nguyên nhân người mẹ đã trút hơi thở cuối cùng. Điều khiến các bác sĩ, y tá nhớ mãi và xúc động không chỉ bởi cái chết của người mẹ mà còn là tình cảm yêu thương dành cho mẹ của em bé mới sinh.

Mẹ gặp nạn, con ôm chặt không rời bất ngờ phép màu amp;#34;nở hoaamp;#34; - 1

Em bé sơ sinh khiến thế giới khóc thương với hình ảnh này.

Khi bác sĩ tách em bé rời khỏi mẹ, em đã khóc lớn và ôm chặt mẹ quyết không xa. Những người có mặt tại đó đã không cầm được nước mắt vì thương cảm. Và họ đã chết lặng trước tình cảm mẫu tử thiêng liêng ấy. Thật bất ngờ, nghe tiếng khóc, cái vuốt má của con thơ, người mẹ đã tỉnh lại và chiến thắng được tử thần. Ngay khi mở mắt nhìn thấy con, sau kiếp nạn sinh tử, người mẹ đã mỉm cười trong nước mắt nói lời chào con yêu.

Mẹ gặp nạn, con ôm chặt không rời bất ngờ phép màu amp;#34;nở hoaamp;#34; - 2

Bé 10 tháng tuổi ôm chặt mẹ không rời dù các cô y tá hết lời dỗ dành.

Cũng là câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng, mới đây một bà mẹ ở Trung Quốc đã bị thương sau khi lấy thân mình ra bảo vệ con gái trong một vụ tai nạn. Người phụ nữ 29 tuổi họ Jiang đã gãy tay khi cố gắng giúp cho con gái 10 tháng tuổi được an toàn. Ngoài chấn thương ở tay cô đang được bác sĩ kiểm tra và theo dõi phần đầu.

Điều các bác sĩ y tá ở bệnh viện này nhớ và thương nhất chính là cảnh con gái 10 tháng tuổi ôm chặt mẹ không rời khi mẹ đang được bác sĩ chăm sóc. Cô bé khóc ngằn ngặt và chỉ muốn được nhìn thấy mẹ. Chính tình cảm yêu thương của con gái đã giúp chị Jiang quên đi hết đau đớn và trấn an con gái bằng những lời yêu thương. Và chỉ với hành động ngọt ngào như vậy nữ y tá mới tách được cô bé ra để điều trị cho mẹ bé.

"Mẹ chỉ có một trên đời"

Qua những câu chuyện xúc động từ cá voi con, khỉ con đến các em bé luôn dành tình cảm yêu thương cho mẹ mới thấy rằng tình mẫu tử quá đỗi thiêng liêng cao cả. Từ xưa đến nay, bản năng người mẹ luôn dành hết những điều tốt đẹp cho con từ bữa ăn giấc ngủ cho đến chuyện dạy dỗ nâng bước chắp cánh con nên người.

Mẹ gặp nạn, con ôm chặt không rời bất ngờ phép màu amp;#34;nở hoaamp;#34; - 3

"Mẹ chỉ có một trên đời". Ảnh minh họa.

Người xưa có câu "nước mắt chảy xuôi", "một mẹ nuôi mười con nhưng mười con không nuôi được một mẹ", dù vậy nhưng người mẹ nào cũng nguyện ý mang tất cả tình thương dành cho con cái. Và khi thực hiện thiên chức cao quý ấy, chẳng có người mẹ nào mong mỏi con phải trở lại đền đáp theo nghĩa "trả ơn". Ai cũng chỉ mong con cái sau này khôn lớn trưởng thành sống vui và hạnh phúc.

Quay trở lại hai câu chuyện xúc động trên cũng như vậy, người mẹ đã trút tất cả sức lực để đem lại sự sống cho con, người mẹ không sợ hiểm nguy để cho con được an toàn trong vòng tay mình. Và đáp lại những điều thiêng liêng đẹp đẽ ấy là những hành động không ai ngờ tới của hai em bé còn rất nhỏ.

Có em là trẻ sơ sinh vừa lọt lòng, có em mới 10 tháng tuổi nhưng ở trong mỗi em, tình yêu diệu kỳ dành cho mẹ vẫn luôn chảy. Và trong những câu chuyện xúc động này để chúng ta thấy rằng: "Mẹ chỉ có một trên đời". Vậy nên tình mẫu tử muôn đời thiêng liêng cao cả và đẹp đẽ. Chính tình cảm ấy tạo ra những phép màu diệu kỳ giúp người mẹ chiến thắng được tử thần để quay về với con.

Theo Đỗ Quyên (TH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự