Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con

Ngày 04/03/2017 11:24 AM (GMT+7)

Hình ảnh các mẹ Hàn Quốc cầm tấm biển chặn xe máy đi lên vỉa hè để bảo vệ con đứng chờ xe buýt ở Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến nhiều người Việt phải suy ngẫm.

Mới đây, hình ảnh các mẹ Hàn cầm tấm biển có ghi lời nhắn: “Chậm chậm, từ từ. Hãy chăm sóc và bảo vệ cháu giúp tôi. Cảm ơn!” để ngăn các tay lái đi xe lên vỉa hè ở khu vực trước khu chung cư Golden Palace (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) được chia sẻ trên facebook.

Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con - 1

Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con - 2

Một số mẹ Hàn Quốc phải cầm biển đứng ngăn xe đi lên vỉa hè để bảo vệ con đứng chờ xe buýt ở Mễ Trì.

Trao đổi với phóng viên, anh Kiên – nhân viên giữ xe trước khu chung cư cho biết, ở hai đầu khu chung cư là hai ngã tư. Khu vực này cũng có lượng phương tiện lưu thông rất lớn. Cứ tầm 7h30 đến hơn 8h sáng, quãng đường này lại bị tắc. Nhiều người sốt ruột lao cả xe lên vỉa hè, chiếm hết phần đường của người đi bộ.

“Sáng nào cũng có khoảng 20 – 30 phụ huynh người Hàn đưa con xuống khu vực vỉa hè chờ đón xe buýt để các cháu đến trường. Khoảng 1 tháng nay, để đảm bảo an toàn cho các cháu mấy chị còn cầm tấm biển ngăn xe đi lên vỉa hè”, anh Kiên kể.

Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con - 3

Nhiều xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở trước khu chung cư Golden Palace.

Theo quan sát của phóng viên, rất nhiều xe taxi đỗ ở khu vực vỉa hè và lòng đường sát ngay trước khu chung cư. Nhiều người hay lưu thông qua đoạn đường này cho biết, tình trạng xe taxi chiếm vỉa hè, lòng đường diễn ra thường xuyên ở đây.

Sau khi hình ảnh các mẹ Hàn cầm biển ngăn xe đi lên vỉa hè được chia sẻ trên mạng, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hình ảnh xấu xí của một bộ phận người tham gia giao thông.

Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con - 4

Mẹ Hàn cầm biển ngăn xe máy đi lên vỉa hè ở Hà Nội để bảo vệ con - 5

Nhiều người đi xe lên cả vỉa hè.

“Đi bộ trên vỉa hè cũng không yên vì xe máy lao lên chạy như cướp. Nói thì lại mang đủ các lý do lý trấu ra biện hộ. Mà thực chất là do cái tính ích kỉ, cái gì lợi cho cá nhân thì cứ làm, không thèm biết người khác bị ảnh hưởng như thế nào, vô phép tắc nên mới ra vậy”, facebook có tên Hoàng Dung chia sẻ.

Nhiều người cũng bày tỏ ý kiến bất bình: “Không biết đến bao giờ mới thay đổi được ý thức. Rõ chán”, “Thật là hổ thẹn với ý thức của người tham gia giao thông”…

Đỗ Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h