Mẹ HH Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra

Ngày 07/10/2016 19:54 PM (GMT+7)

Trưa nay (7.10), luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM – bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga) xác nhận thông tin trên, đồng thời chuyển PV Tiền Phong Đơn khiếu nại này.

Theo đơn khiếu nại, bà Hồ Mai Phương (mẹ của hoa hậu Phương Nga) gửi đến Văn phòng Chính phủ, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao… Bà Phương đã yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra vụ án của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga.

Lý do theo bà Phương là từ đầu vụ án, hoa hậu Phương Nga có yêu cầu luật sư bào chữa cho mình, nhưng cơ quan CSĐT Công an TPHCM và điều tra viên không chấp nhận và không giải thích lý do.

Mẹ HH Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra - 1

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa ngày 21/9. Ảnh: Tân Châu

Mặc khác, bà Nguyễn Đức Thùy Dung, người bị truy cứu hình sự chung vụ nhưng lại được luật sư bào chữa tham gia ngay từ ban đầu.

"Tôi không thể tin tưởng vào Cơ quan CSĐT và Điều tra viên hiện tại, nên tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu cơ quan Nhà nước các cấp xem xét không giao vụ án cho PC45 Công an TPHCM tiếp tục thụ lý vụ án nữa…” - đơn bà Phương viết.

Cũng theo đơn, bà Phương kiến nghị vụ án cần được giao cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc rút về C45 thụ lý, giải quyết để đảm bảo tính thận trọng, khách quan, toàn diện, tạo niềm tin để Phương Nga hợp tác khai báo nhằm làm rõ toàn bộ bản chất thật sự của vụ án".

Mẹ HH Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra - 2

Đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra. Ảnh: Tân Châu

Liên quan tới đơn khiếu nại của bà Phương, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng những nội dung khiếu nại của bà Phương là có cơ sở.

“Những chứng cứ để khởi tố hoa hậu Phương Nga rất mâu thuẫn, lộn xộn, có dấu hiệu của của sự "ngụy tạo" chứng cứ nhằm "gài bẫy" Phương Nga vào tù” – Luật sư Hưng nói.

Và theo ông Hưng thì “Để hoạt động điều tra khách quan, tôi nghĩ cần có cơ chế giám sát đặc biệt riêng cho vụ án này”.

Mẹ HH Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra - 3

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng muốn “có cơ chế giám sát đặc biệt riêng cho vụ án này”. Ảnh: Tân Châu

Như Tiền Phong đã đưa tin, Phương Nga là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, sau khi đoạt vương niệm đã về Việt Nam sống và làm MC, diễn viên... và bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/2/2015 tại nơi cư trú (quận 2, TP.HCM).

Bà Nga đã nói với ông M (ngụ quận 7, TPHCM) rằng có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông M đưa cho bà Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5, nhưng Nga không giao nhà, tiếp đến Nga nói với ông M có căn nhà có giá 16,5 tỷ đồng ở quận 1, lần này ông M đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng.

Sau khi đưa cho Nga 16,5 tỷ đồng mà không có nhà, ông M làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Nguyễn Đức Thùy Dung là bạn của Nga cũng bị truy cứu tội danh như Nga.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21/9 của TAND TP.HCM, sau 1 ngày xét xử, phiên tòa vừa xong phần HĐXX và VKS xét hỏi thì Chủ tọa phiên tòa – thẩm phán Vũ Thanh Lâm – quyết định hoãn tòa, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung, làm rõ nhiều nội dung, trong đó có lời khai tại tòa của bà Nga về “Hợp đồng tình dục 16,5 tỷ đồng”.

Theo Tân Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ án hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ