Mẹ hoa hậu lừa đảo tiết lộ tình tiết bất ngờ về con gái

Ngày 24/03/2015 00:10 AM (GMT+7)

Có một khoảng thời gian, hai mẹ con Nga xảy ra mâu thuẫn phải ly tán.

Luật sư Trần Đình Triển (đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, mẹ Trương Hồ Phương Nga đã đến gặp và nhờ tư vấn pháp lý để bào chữa cho con gái. Như trước đây chúng tôi đã thông tin, Nga đang dính đến nghi án lừa đảo 20 tỉ đồng của một đại gia tên M.. Vào ngày 19/3, Nga và đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi) đã bị bắt giữ bốn tháng để điều tra về hành vi lừa đảo.

Hiện tại, luật sư Triển đã gửi giấy tờ cần thiết đến cơ quan Công an TP.HCM đề nghị cấp giấy chứng nhận người bào chữa và tham gia tố tụng cho vụ án. Khi được cấp giấy, ông sẽ vào TP.HCM để chuẩn bị cho các bước tiếp theo của công việc.

Mẹ hoa hậu lừa đảo tiết lộ tình tiết bất ngờ về con gái - 1

Nga dính líu tới vụ án lừa đảo số tiền "khủng" của một đại gia

Khi liên hệ, mẹ Nga đã trình bày hoàn cảnh. Bà cho biết, Nga là “trái ngọt” của cuộc hôn nhân duy nhất trong đời. Khi Nga được 7 tuổi, ông bà ly hôn. Từ đó, bà sống một mình nuôi con. Riêng chồng không chu cấp gì để nuôi con.

Năm 1999, Nga theo mẹ sang nước Nga định cư. Năm 2007, Nga dành được vương miện hoa hậu người Việt tại Nga. Hai năm sau, Nga tốt nghiệp đại học và trở về TP.HCM sinh sống. Thời gian này, Nga tham gia vào showbiz, bằng cách làm người mẫu và diễn viên. Ngoài ra, cô còn là nhân viên của Tổng công ty Dịch vụ Dầu khí.

Bà còn cho hay, trong một lần chụp hình thời trang, Dung giúp Nga thay trang phục. Sau đó, hai người trở nên thân thiết. “Dung bám vào con tôi, bằng mọi cách dùng bói toán, cầu cơ, ma thuật để con tôi không tin mẹ đẻ, căm ghét gia đình, mẹ con ly tán”, bà viết trong đơn gửi luật sư.

Buồn chuyện con cái, bà rời TP.HCM ra Hà Nội sinh sống một khoảng thời gian. Khi bà quay lại, căn nhà tại quận 12 đã bị bán và bà được biết, người môi giới là Dung và anh trai.

Mẹ Nga tìm đến luật sư Triển với hy vọng ông sẽ tìm được nhiều tình tiết để con gái nhận được mức án nhẹ nhất nếu có phạm tội. Đây là tấm lòng của người mẹ dành cho con.

Liên quan đến vụ án, được biết, đại gia M. là Việt kiều Mỹ. Ông là một doanh nhân có tiếng trong làng giải trí Việt. Trước đây, ông từng là một trong những thành viên sáng lập tập đoàn có tên tuổi điều hành mạng xã hội và trò chơi trực tuyến lớn tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, ông M. được biết đến là giám đốc một công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực quản lý, công nghệ thông tin, dịch vụ liên quan đến máy tính, mạng internet, nghệ thuật, giải trí, quảng cáo… Ông còn tham gia kinh doanh các dịch vụ tuyển chọn người mẫu, ca sĩ, diễn viên… Cũng vì điều này, nhiều “chân dài”, người đẹp biết đến và có mối quan hệ thân tình với ông.

Khi từ nước Nga trở về Việt Nam, Nga quen biết với ông M. Khi đã đủ thân tình, Nga khẳng định, với danh hiệu hoa hậu thì mình có thể mua nhà với giá ưu đãi, rẻ hơn so với thị trường. Ông M. tin tưởng nên đưa cho Nga 6 tỉ đồng để mua một căn nhà tại quận 5.

Nhận tiền xong, Nga thông báo với ông M. là không thể mua nhà ở quận 5. Thay vào đó, Nga có thể mua nhà ở các quận 1, 2 và 7 với giá gốc. Nga bảo, nếu ông M. muốn mua thì đưa thêm cho mình 6 tỉ nữa gọi là tiền đặt cọc mua nhà khác.

Mẹ hoa hậu lừa đảo tiết lộ tình tiết bất ngờ về con gái - 2

Nga và Dung trong một lần chụp hình chung

Ông M. không muốn mất số tiền đã đưa cho Nga nên đành đưa thêm với hy vọng có thể mua được nhà. Nhiều lần giao dịch, ông M. đưa thêm cho Nga tổng cộng 14 tỉ đồng. Như vậy, tổng số tiền ông M. đưa cho Nga là 20 tỉ đồng chứ không phải 16 tỉ như một số báo thông tin từ trước.

Sau đó, Nga cắt đứt liên hệ với ông M.. Nhiều lần, ông liên hệ yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền cho mình nhưng không được. Sau cùng, ông quyết định gửi đơn tố cáo đến công an.

Khi công an làm việc, Nga trưng ra nhiều giấy tờ xác nhận mình đã trả lại cho ông M. tổng cộng 20 tỉ đồng. Ông M. một mực khẳng định lời của Nga là không chính xác. Công an giám định chữ ký và phát hiện số giấy tờ này là giả mạo.

Nhiều luật sư cho rằng, nếu sau quá trình điều tra, xác định Nga lừa đảo với số tiền 20 tỉ đồng thì sẽ bị truy tố thuộc Khoản 4, Điều 139 luật hình sửa đổi năm 2009 quy định về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khoản 4 quy định, đối với những người chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng có thể bị xử phạt từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc chung thân.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo