Mẹ khóc ròng xin con về chờ chết vì số tiền chữa trị quá lớn

Ngày 12/07/2016 19:22 PM (GMT+7)

Con gái bị ong đốt nguy kịch, người thân đã cầm cố sổ đỏ và xe máy cho mượn hơn 130 triệu đồng để đóng viện phí nhưng vẫn không đủ nên người mẹ xin đưa con về chờ chết.

Đó là trường hợp em Phan Thị Bích Loan, 18 tuổi, trú xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Trò chuyện với PV trưa ngày 12/7, chị Lại Thị Bích (48 tuổi, mẹ của Loan) cho biết, sau khi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 về, vào tối ngày 5/7 Loan ra vườn hái cốc ăn thì bất ngờ bị ong nghệ bay xuống đốt.

“Cháu chạy vào nhà nói lớn 'ba ơi, má ơi! ong đốt con đau quá!”. Khi vừa dứt lời thì Loan lăn xuống nền nhà ngất xỉu. Chồng tôi cõng con trên lưng lội qua mấy cánh đồng nước cao tới đầu gối để tìm ra tỉnh lộ thuê xe máy chở đi bệnh viện”, chị Bích kể.

Mẹ khóc ròng xin con về chờ chết vì số tiền chữa trị quá lớn - 1

Chị Bích xin con về chết vì thẻ bảo hiểm y tế hết hạn, nhà lại không có nhiều tiền để chữa trị

Sau khi cõng Loan trên lưng hơn nửa tiếng đồng hồ ra đến tỉnh lộ, gia đình tìm thuê được xe máy chở đến bệnh viện huyện Tam Bình. Thấy trường hợp Loan nặng, bệnh viện Tam Bình chuyển lên bệnh viện tỉnh Vĩnh Long rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM vào tối ngày 7/7.

Sau khi chuẩn đoán tình trạng sức khỏe, Loan được nhập viện tại Khoa hồi sức cấp cứu để chữa trị. Số tiền ban đầu gia đình cần phải đóng là khoảng 200 triệu đồng. Chị Bích khóc cho biết, Loan vừa học xong lớp 12, thẻ Bảo hiểm y tế hết hạn, gia đình bao năm làm lụng chỉ đủ ăn nên khi rời khỏi nhà lên bệnh viện đem theo được 2 triệu đồng tiết kiệm là lớn nhất.

“Nghe bác sĩ nói cần số tiền 200 triệu đồng chữa trị mà tôi khóc ngất không biết vay mượn ở đâu. Sau nhiều giờ phân vân, hai vợ chồng tôi đành nuốt nước mắt vào trong xin đưa con về nhà chờ lo liệu…”, chị Bích nói.

Thế nhưng bệnh viện Chợ Rẫy đã thuyết phục gia đình “còn nước còn tát” nên giữ Loan lại điều trị. Một người em họ chị Bích biết được sự việc đã cầm cố sổ đỏ ngôi nhà cùng chiếc xe máy được 50 triệu đồng đem từ Vĩnh Long lên cho chị Bích mượn. Ngoài ra, chị Bích hỏi vay hết bà con hàng xóm, hai bên nội ngoại thêm được hơn 80 triệu đồng để Loan được điều trị.

Mẹ khóc ròng xin con về chờ chết vì số tiền chữa trị quá lớn - 2

Loan nằm điều trị tại bệnh viện chợ rẫy

Số tiền còn thiếu, bệnh viện Chợ Rẫy đang chờ gia đình xác nhận hoàn cảnh khó khăn của chính quyền địa phương để kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Hiện tại, Loan nằm điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng hôn mê, chưa tỉnh vì sốc phản vệ, phù phổi nặng. Các bác sĩ cho biết, em đã vượt qua nguy hiểm nhưng chưa định lượng được, đang tiếp tục chăm sóc đặc biệt, theo dõi thêm.

Được biết, hai vợ chồng chị Bích có hoàn cảnh rất khó khăn, sống bằng nghề làm ruộng thuê, không nhà cửa. Hai vợ chồng với 4 đứa con đang sống tạm bợ trong căn nhà dựng tạm ở ngoài ruộng, bốn bề là nước để tiện đi làm thuê cho chủ.

Vừa qua, Loan dự thi THPT Quốc gia về khoe với vợ chồng chị Bích là làm tốt. Gia đình và em đang chờ tin kết quả thi thì xảy ra sự việc.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ em Loan, xin liên lạc chị Bích qua số điện thoại: 0924.080.394.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự