Mẹ ngã ngửa khi biết lý do con gái 6 tuổi dậy thì sớm, ngực phát triển bất thường

Ngày 18/02/2017 11:15 AM (GMT+7)

Một bà mẹ ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cảm thấy lo lắng với thay đổi bất thường trên cơ thể con gái 6 tuổi và sốc khi biết nguyên nhân.

Theo thông tin đăng tải trên trang QQ, gần đây, chị Chen ở Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc tắm cho con gái 6 tuổi Meng Meng. Cô phát hiện ra phần ngực của con có kích thước lớn hơn bạn bè đồng trang lứa, kích thước bầu ngực to bằng quả trứng cút. 

Sau khi hỏi han con, Meng Meng nói với chị Chen rằng bé rất hay bị đau ở vùng ngực. Nhận thấy có sự bất thường, cô đã lập tức đưa con tới bệnh viện kiểm tra. 

Mẹ ngã ngửa khi biết lý do con gái 6 tuổi dậy thì sớm, ngực phát triển bất thường - 1

Bé gái 6 tuổi dậy thì sớm do lén uống thuốc tránh thai của mẹ (Ảnh minh họa)

Tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết Meng Meng có dấu hiệu dậy thì sớm. Sau khi loại trừ khả năng cơ thể bé có khối u hay các yếu tố nguy cơ khác, bác sỹ nhi khoa đã yêu cầu chị Chen nhớ lại những hành vi bất thường của bé trong thời gian gần đây, chẳng hạn như có ăn uống các loại thuốc bổ sung nội tiết tố hay không.

Cuối cùng, chị Chen mới biết con uống thuốc tránh thai của mẹ. "Tôi thường cất thuốc tránh thai ở ngăn kéo đầu giường. Có lần Meng Meng thấy mẹ dùng nên đã lén uống thử", chị Chen kể lại. 

Theo lời Meng Meng, vì tưởng thuốc tránh thai là kẹo nên đã giấu mẹ lấy 1 viên ăn thử. Khi đó thấy viên thuốc rất đắng và muốn nhổ ra nhưng không kịp nên đã nuốt xuống bụng.

Bác sỹ Tao cho biết thuốc tránh thai đi vào cơ thể đã tác động đến progesteron và estrogen, kích thích bầu ngực bé phát triển sớm. Chỉ cần một vài viên sau thời gian ngắn, trẻ có thể bị dậy thì sớm.

Mẹ ngã ngửa khi biết lý do con gái 6 tuổi dậy thì sớm, ngực phát triển bất thường - 2

Chỉ cần một vài viên thuốc tránh thai sau thời gian ngắn, trẻ có thể bị dậy thì sớm.

Vào kỳ nghỉ đông và kỳ nghỉ hè, lượng bệnh nhi đến khám tăng đột biến với các hiện tượng dậy thì sớm, béo phì, suy dinh dưỡng.... Ước tính mỗi ngày có khoảng 50 bé gái đến bệnh viện này khám với dấu hiệu dậy thì sớm. 

Ngoài việc trẻ dậy thì sớm do uống nhầm thuốc tránh thai thì chế độ ăn có quá nhiều chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những trẻ thừa cân có nguy cơ dậy thì sớm, đồng thời, những thực phẩm có mặt trong chế độ ăn hằng ngày có khả năng kích thích sản sinh quá nhiều hormone tăng trưởng làm rối loạn dậy thì ở trẻ. 

Hà Anh (Dịch từ QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới