Mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh xuống cống suốt 5 ngày

Ngày 24/11/2014 10:43 AM (GMT+7)

Một bà mẹ 30 tuổi ở Úc đang phải đối mặt với tội giết người vì nhẫn tâm vứt con mới sinh xuống đường ống thoát nước thành phố.

Ông David Lagats, thanh tra cảnh sát ở thành phố Sydney, Australia khẳng định họ đã đủ bằng chứng buộc tội một bà mẹ 30 tuổi vì đã có hành động vứt đứa con mới sinh được 1 ngày tuổi xuống đường ống thoát nước thành phố.

Dailymail đưa tin, ông David Otte cùng với con gái 18 tuổi đang đạp xe trên đường thì phát hiện thấy có tiếng động lạ phát ra bên trong đường ống ở Quakers Hill. "Ban đầu chúng tôi nghĩ đó là tiếng kêu của một con mèo nhưng khi lại gần, cả tôi và con gái thực sự ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng khóc của một bé sơ sinh", ông Otte kể lại.

Mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh xuống cống suốt 5 ngày - 1

Bé trai sống sót kỳ diệu sau 5 ngày bị mẹ vứt bỏ xuống cống

Ông đã lập tức báo với cảnh sát địa phương. 6 người đàn ông, trong đó có 3 nhân viên cảnh sát đã nỗ lực lật nắp cống bằng bê tông nặng hơn 200kg để đưa em bé ra ngoài.

Sau khi được giải cứu, bé trai vẫn được bọc trong tấm chăm phủ của bệnh viện, tấm chăn đã bẩn và một miếng gạch được gắn vào rốn.

Thật may mắn bé vẫn còn thở và được chuyển đến Bệnh viên Nhi Đồng địa phương trong tình trạng suy dinh dưỡng và mất nước nghiêm trọng.

Mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh xuống cống suốt 5 ngày - 2

6 người đàn ông và 3 nhân viên cảnh sát đã nổ lực lật nắp cống bằng bê tông nặng hơn 200kg để đưa em bé ra ngoài.

Các bác sỹ tại bệnh viên cho biết, bé trai bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Cổ tay bé bị rạn xương, dây rốn vẫn còn và một số bộ phận khác bị tổn thương nhưng rất may không đe dọa đến tính mạng của bé.

Thanh tra cảnh sát David Lagats cho rằng, em bé đã được bỏ vào ống cống qua một khe nhỏ ở đầu cống, bên dưới các tấm bê tông. "Nếu ống cống ngập nước hay sàn bê tông thì đứa bé đã mất mạng", ông nói.

Cảnh sát cũng nhanh chóng tìm ra được người mẹ của em bé. “Đó là một người phụ nữ 30 tuổi sống cùng gia đình ở phía tây Sydney. Người mẹ chưa kết hôn và hiện vẫn chưa điều tra được cha ruột của em bé", Thanh tra David Lagats nói.

Mẹ nhẫn tâm vứt con mới sinh xuống cống suốt 5 ngày - 3

Ống cống nơi bé trai bị bỏ rơi

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng xác nhận thông tin rằng cậu bé đã bị mẹ mình vứt xuống cống từ thứ 3 tuần này, chỉ 1 ngày sau khi sinh, theo hồ sơ bệnh viện.

Karen Healy, Giám đốc Hiệp hội Công nhân Xã hội Úc, giáo sư công tác xã hội Đại học Queensland cho biết rằng đây là một trường hợp rất khác thường, có thể bà mẹ này muốn che giấu thân phận của đứa trẻ, hoặc gia đình cô không chấp nhận chuyện cô mang thai. Hoặc đây là hành vi của một bà mẹ nhẫn tâm, hoặc nghiện ma túy.

Xem video:

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự