Mẹ phá thai, con vẫn ra đời khỏe mạnh diệu kì

Ngày 11/03/2016 17:56 PM (GMT+7)

Jack, hiện 4 tuần tuổi, là một trong những trường hợp hiếm hoi của thế giới, sống sót kì diệu mặc cho nỗ lực phá thai của mẹ.

Vicky Harper, cô gái 24 tuổi ở Scotland, đã quyết định phá thai đứa con 4 tuần tuổi nhưng không thành.

Cô đã có 2 con và không thể đảm bảo chăm sóc thêm một đứa nữa. “Đây không phải là một quyết định dễ dàng. Tôi yêu con hơn tất cả những gì trên thế giới này, nhưng tôi không có đủ sức mạnh để nuôi thêm một đứa nữa.” Vicky chia sẻ.

Tuy vậy, bạn trai của cô, Keenan McIvor, 19 tuổi, hứa là sẽ luôn ở bên hỗ trợ cô, cho dù cô có quyết định thế nào. Và Vicky quyết định sẽ phá thai.

Mẹ phá thai, con vẫn ra đời khỏe mạnh diệu kì - 1

Mẹ Vicky và con trai Jack 4 tuần tuổi

Vicky đã chọn phương pháp phá thai phẫu thuật. Nhưng sau khi rời bệnh viện, Vicky sớm nhận ra có điều gì đó không ổn.

Vicky cảm thấy mệt mỏi và chóng mặt cả ngày. “Tôi không ăn uống gì được. Tôi đã có 2 đứa con. Tôi biết việc mang thai cảm giác như thế nào.” Về nhà kiểm tra và cô nhận được kết quả dương tính, Vicky gọi ngay cho bác sĩ. Bác sĩ đảm bảo không vấn đề gì, chỉ là do một số hormones của thai nhi còn sót lại trong cơ thể.

Nhưng sau khi thử que thử thai 15 lần tại nhà và đều nhận được kết quả dương tính, Vickey van xin bác sĩ phẫu thuật siêu âm cho mình. “Lúc đó các bác sĩ bảo rằng tôi bị hoang tưởng. Nhưng tôi biết em bé vẫn còn trong bụng”.

Mẹ phá thai, con vẫn ra đời khỏe mạnh diệu kì - 2

Vicky cùng bạn trai Keenan McIvor và con trai Ross và Jack

9 tuần sau khi phẫu thuật phá thai, Vicky mới được đi siêu âm lại và kết quả là cô vẫn có thai.

Bệnh viện Raigmore nói với cô cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi một bác sĩ chuyên nghiệp, người vẫn đào tạo để thực hiện các ca phá thai, dưới sự giám sát từ một đồng nghiệp cấp cao.

Lúc đó cô đã mang thai 16 tuần. Các bác sĩ đưa ra một phương án tiếp theo là phá thai bằng thuốc, mặc dù việc này rất nguy hiểm.

“Tôi không muốn mạo hiểm vì tôi đang mang thai 16 tuần rồi, nhưng tôi cũng không biết mình có thể nuôi được một đứa nữa hay không”

Vicky hỏi các bác sĩ việc phá thai lần 2 có khiến cô chết không. Bác sĩ trả lời dù nguy cơ thấp nhưng cũng có thể. Vì thế tuy đang mang thai đứa con ngoài ý muốn, nhưng cô vẫn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc giữ nó.

Các nghiên cứu đã chỉ rằng: những đứa trẻ sống sót sau khi bị mẹ phá thai sẽ có vấn đề về sức khỏe hoặc dị tật.

Mẹ phá thai, con vẫn ra đời khỏe mạnh diệu kì - 3

Jack chào đời khỏe mạnh, nặng 3.15 kg

Nhưng đầu tháng 3 này, Jack đã chào đời kháu khỉnh và khỏe mạnh, cân nặng 3.15 kg.

Lúc nhìn thấy cậu bé, Vicky đã không hề cảm thấy hối hận vì quyết định của mình. Cô chia sẻ “Tôi sẽ nói sự thật với Jack khi nó lớn lên và đủ hiểu chuyện.”

Phát ngôn viên của Marie Stopes Anh, trung tâm cung cấp chăm sóc sức khỏe sinh sản, cho biết: "Tỉ lệ phá thai phẫu thuật không thành công là rấp thấp. Ở Anh chỉ khoảng 0.2%”

"Chúng tôi muốn tất cả phụ nữ phá thai phải nhận thức được con số này để hiểu toàn diện về phẫu thuật phá thai và các nguy cơ."

Theo Trà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h