Mẹ của siêu lừa đến tòa đòi biệt thự 43 tỷ đồng

Ngày 15/12/2014 10:51 AM (GMT+7)

Bà Lang được xem là “người mới” của vụ án. Bà từng được biết đến là người có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, hiện tại, bà đến tòa để đòi căn biệt thự giá 43 tỷ đồng.

Sáng 15/12/2014, Huỳnh Thị Huyền Như (36 tuổi, nguyên Phó phòng quản lý rủi ro Ngân hàng Vietinbank) lê từng bước nặng nề, cúi gầm mặt bước vào khán phòng của Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM. 

Do số lượng người bị hại, người liên quan, nguyên đơn dân sự… tham gia phiên tòa khá động nên phần làm thủ tục khai mạc phiên tòa diễn ra khá lâu. Bên cạnh đó, do khán phòng nhỏ, tòa quyết định giới hạn số lượng phóng viên vào tham dự phiên tòa.

Mẹ của siêu lừa đến tòa đòi biệt thự 43 tỷ đồng - 1

Huyền Như quay nhìn người thân

Trong phiên tòa phúc thẩm hai luật sư bào chữa cho Huyền Như vẫn là hai luật sư trong phiên tòa sơ thẩm. Ngoài ra, một số bị cáo không có kháng cáo, kháng nghị nhưng vẫn được triệu tập đến phiên tòa.

Đặc biệt, sáng nay, bà Nguyễn Thị Lang (mẹ của Huyền Như) cũng đến tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan của vụ án. Bà là “người mới” được triệu tập trong phiên tòa này.

Bà Lang được dư luận biết đến là người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, sau phiên tòa sơ thẩm, bất ngờ, bà Lang gửi đơn kháng cáo cho rằng mình là người đứng tên của một căn biệt thự giá 43 tỷ đồng tại resort tại Hội An, Quảng Nam.

Căn biệt thự này, hiện tại đang bị kê biên cùng với khối tài sản của Huyền Như. Dư luận đang đặt câu hỏi, nếu theo đơn kháng cáo của bà Lang thì bà lấy tiền đâu để mua căn villa này. Vả lại, nếu bà mua căn biệt thự, tức là căn nhà thứ hai, bà đã nộp thuế cho cơ quan chức năng chưa?...

Trước đây, sau phiên tòa sơ thẩm, Huyền Như cũng đã viết đơn kháng cáo yêu cầu trả lại căn biệt thự này cho mẹ của mình. Trong khi đó, bị cáo này chấp nhận mức án chung thân đã bị tuyên mức án sơ thẩm.

Mẹ của siêu lừa đến tòa đòi biệt thự 43 tỷ đồng - 2

Các bị cáo lần lượt khai nhận lý lịch trong phiên tòa phúc thẩm

Với số tiền lừa đảo 4.000 tỉ đồng, theo phán quyết của cấp sơ thẩm, Huyền Như phải nộp án phí lên đến 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Huyền Như cùng “người tình” Võ Anh Tuấn liên đới bồi thường thêm 1,8 tỷ đồng…

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2007, Huyền Như làm cán bộ tín dụng ngân hàng Vietinbank đã đứng ra vay 200 tỷ đồng với lãi suất cao để kinh doanh bất động sản. Năm 2010, do kinh doanh thua lỗ, Như mất khả năng thanh toán.

Để có tiền trả nợ, Như đã làm giả con dấu của Vietinbank (chi nhánh Nhà Bè) và 7 con dấu của các đơn vị khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ tháng 3/2010 đến 9/2011, với con dấu giả, lấy danh nghĩa của Vietinbank, Huyền Như tự đứng ra thỏa thuận lãi suất vay tiền, lập 110 hợp đồng tiền gửi cùng nhiều hồ sơ mở tài khoản, rút tiền...để lừa đảo chiếm đoạt tổng cộng 3.986 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot