Mẹ tình cờ phát hiện con trai bị mù mắt nhờ một bức ảnh đăng tải trên Facebook

Ngày 31/05/2017 00:45 AM (GMT+7)

Một bà mẹ đã vô tình phát hiện ra con trai bị mù một mắt sau khi đăng một bức ảnh của con lên Facebook.

Cô Christina Doughty (33 tuổi) đến từ Southen, Essex (Anh) đã khoe ảnh cậu con trai hai tuổi rưỡi, tên là Miguel lên mạng xã hội để thể hiện tình yêu với con.

Thế nhưng sau đó, cô đã rất sốc khi một người bạn tên Chantel Riley đgửi tin nhắn khuyên cô nên nhanh chóng đưa con đến bệnh viện kiểm tra mắt sau khi nhìn thấy đốm vàng bất thường ở mắt cậu bé trong bức ảnh.

Mẹ tình cờ phát hiện con trai bị mù mắt nhờ một bức ảnh đăng tải trên Facebook - 1

Bức ảnh khiến cho bà mẹ đơn thân phát hiện ra con trai bị mù một mắt

Cô nghi ngờ mắt cậu bé có thể đã bị mù hoặc mắc căn bệnh nào đó vì từng có một bài báo đưa tin rằng mắt có điểm vàng là một dấu hiệu bất thường.

Lo lắng cho con trai, bà mẹ ngay lập tức đưa con tới gặp bác sĩ. Sau đó, cậu bé được chuyển tới gặp một chuyên gia ở London và lúc này sự thật mới được sáng tỏ, cậu bé đã bị mù mắt trái.

Bà mẹ đơn thân đã vô cùng đau lòng, cô chia sẻ: “Điều đau lòng nhất đó là một bên mắt của con trai tôi đã không thể nhìn thấy suốt một thời gian dài mà tôi không hề hay biết".

Mẹ tình cờ phát hiện con trai bị mù mắt nhờ một bức ảnh đăng tải trên Facebook - 2

Miguel được chẩn đoán mặc một căn bệnh hiếm về mắt thường thấy ở các bé trai và có triệu chứng gần giống như ung thư.

Cậu bé sẽ được điều trị bằng laser vào tháng 6 tại bệnh viện Great Ormond Street để ngăn các mạch máu bị rò rỉ phía sau mắt. Các bác sĩ dự đoán có thể Miguel sẽ phải trải qua 7 ca phẫu thuật. Nếu phẫu thuật không thành công, cậu bé có thể sẽ phải thay thế mắt bằng một bộ phận giả. Được biết chi phí cho các cuộc phẫu thuật sẽ do tổ chức NHS tài trợ.

Bà mẹ một con cũng kêu gọi các bậc phụ huynh nên thường xuyên kiểm tra mắt của con mình. Cô nói: “Nếu thường xuyên kiểm tra định kỳ mắt 6 tháng một lần, có lẽ bệnh của con trai tôi đã được phát hiện sớm hơn.”

T.D (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới