Mẹ TQ giết chết 4 con rồi tự tử vì không được công nhận hộ nghèo

Ngày 13/09/2016 09:14 AM (GMT+7)

Khoảng cách giàu nghèo tại Trung Quốc ngày càng trở nên trầm trọng khi mới đây một phụ nữ ở vùng quê nghèo sát hại 4 con rồi tự tử.

China Youth Daily đưa tin, thảm kịch này xảy ra tại một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Cam Túc, Tây Bắc, Trung Quốc vào ngày 26/8 vừa qua. 

Người dân trong làng đã phát hiện ra vụ việc và đưa 4 mẹ con đi cấp cứu nhưng không kịp. Người mẹ tên là Yang Gailan (28 tuổi) cùng 4 đứa con tuổi từ 3-6 đã tử vong, trong đó có 1 cặp sinh đôi. 

Mẹ TQ giết chết 4 con rồi tự tử vì không được công nhận hộ nghèo - 1

Ngôi làng hẻo láng ở  tỉnh Cam Túc - nơi xảy ra vụ việc đau lòng

Bốn đứa trẻ bị chém bằng rìu trước khi ép uống thuốc trừ sâu. Người mẹ chính là thủ phạm và cũng uống thuốc tự tử ngay sau đó. 8 ngày sau, thi thể của người chồng cũng được tìm thấy ở gần khu rừng sâu. Anh ta được xác định chết vì thuốc độc nhưng vẫn chưa rõ liệu đó có phải là một vụ tự tử hay không. 

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, Yang cùng 4 đứa con sống cùng bà ngoại tại một ngôi làng hẻo lánh. Trong khi đó, người chồng đi làm xa kiếm tiền nuôi cả nhà. 

Mẹ TQ giết chết 4 con rồi tự tử vì không được công nhận hộ nghèo - 2

Cảnh đói nghèo đã đẩy một gia đình vào bi kịch

Năm 2013, gia đình Yang được đưa vào danh sách nhận trợ cập hộ nghèo nhưng bị gạch tên vào năm 2014. Chính quyền địa phương lý giải thu nhập trung bình của họ cao hơn so với giới hạn nhận trợ cấp. 

Hiện vụ việc đau lòng này đang được điều tra làm rõ. 

Hà Anh (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h