Mẹ tuyệt vọng nhìn con chết ngay trước mắt

Ngày 17/07/2014 14:12 PM (GMT+7)

"Sau tiếng rầm lớn, tôi ngoảnh sang thấy con trai thở dốc, tôi vội khuyên cháu cố lên. Tuy nhiên, cháu chỉ hít được vài hơi rồi nhắm mắt, tôi còn sống mà thằng Duy không còn nữa rồi", chị Oanh nấc nghẹn.

Trưa 17/7/2014, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đã tiếp nhận 10 bệnh nhân trong vụ tai nạn tại đường cao tốc Trung Lương. Trong đó, có hai người đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Bên cạnh đó, còn có thêm hai người nữa đã tử vong ngay tại hiện trường.

Mẹ tuyệt vọng nhìn con chết ngay trước mắt - 1

Chiếc xe "nát bươm" sau vụ tai nạn

Vào lúc 5 giờ 30 sáng nay 17.7, xe khách 16 chỗ BKS 64B-00434 chở hơn 10 hành khách đi trên đường cao tốc Trung Lương hướng về TP.HCM. Khi đến km số 13 thuộc huyện Bến Lức (Long An) xe khách này va chạm với xe tải đi cùng chiều mang BKS 49X-1546.

Cú va chạm mạnh khiến xe 16 chỗ biến dạng hoàn toàn, 2 người trên xe chết tại chỗ. 2 ngày tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện; 8 nạn nhân khác đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Thu Khanh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đau đớn cho biết: “Tôi cùng mẹ và em gái đi trên chuyến xe này. Chiếc xe xuất phát từ tỉnh Vĩnh Long thì vẫn bình thường. Thế nhưng, chừng hơn 5 giờ sáng, khi đang trên đường cao tốc Trung Lương, đến địa phận huyện Bến Lức, tỉnh Long An thì tôi bỗng nghe một tiếng rầm. Trong chốc lát, tôi choáng váng rồi vội vàng bò ra khỏi xe. Cùng lúc, mẹ tôi cũng bò ra được. Tuy nhiên, em gái tôi là Nguyễn Thị Thanh Tiền, ngồi ghế sau với mẹ thì không được may mắn như thế, nó bị gãy chân và đầu bị bể”. Chị nấc nghẹn: “Bây giờ, tôi chỉ mong em gái vượt qua cơn nguy kịch này”.

Bà Huỳnh Thị Bé Tư (mẹ chị Khanh) ngồi bên cạnh chia sẻ: “Tôi bị bệnh mắt nên hai con gái đưa lên TP.HCM để mổ. Tôi cũng không được khỏe nên chỉ có ba người mà phải mua đến bốn vé để có chỗ cho tôi nằm. Trong khi tôi đang thiu thiu thì bỗng dưng xe bị tai nạn. Tôi tỉnh dậy, người chỉ bị xây xát, nhưng những người xung quanh bị thương rất nặng, máu me tứ tung”.

Mẹ tuyệt vọng nhìn con chết ngay trước mắt - 2

Thi thể một nạn nhân ngay tại hiện trường

Nằm ngay trên giường bệnh, em Bùi Trương Hải Thanh (19 tuổi, tỉnh Vĩnh Long) đau đớn: “Em cùng mẹ bắt xe 16 chỗ của hãng Thành Đạt lên bệnh viện Từ Dũ để khám bệnh. Thế nhưng, xe bị tai nạn. Em sống sót nhưng người bị thương nặng và rất đau đớn. Em nghĩ mình còn sống là may mắn lớn. Tuy nhiên, đến bây giờ, em cũng không biết mẹ mình còn sống hay không. Em nằm, đưa mắt tìm mẹ hoài mà vẫn không thấy. Chỉ hy vọng mẹ cũng may mắn giống như em”.

Mẹ tuyệt vọng nhìn con chết ngay trước mắt - 3

Hiện nay, vẫn còn 8 nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy

Bà Nguyễn Thị Oanh (52 tuổi, tỉnh Vĩnh Long) khóc nấc: “Chừng 4 giờ sáng, tôi và con trai là Huỳnh Phước Duy lên xe. Trong lúc tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe một tiếng rầm lớn. Tôi lơ mơ thức dậy thì biết chiếc xe bị tai nạn. Tuy nhiên, lúc đó, tôi nghĩ là xe chỉ bị nhẹ thôi. Không ngờ, nhìn sang con trai, tôi thấy nó thở dốc. Tôi vội khuyên nó cố lên. Tuy nhiên, nó chỉ hít được vài hơi thở thì nhắm mắt. Tôi đau đớn nhìn con chết trước mắt nhưng đành bất lực. Đến lúc này, tôi mới phát hiện mình cũng bị thương rất nặng. Ngay sau đó, tôi được mọi người đưa đi cấp cứu”. Người mẹ xót xa: “Tôi còn sống nhưng thằng Duy thì không còn nữa rồi”.

Mẹ tuyệt vọng nhìn con chết ngay trước mắt - 4

Một nạn nhân trao đổi với phóng viên

Nhiều người có mặt tại bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, chiếc xe bị tai nạn xuất phát từ tỉnh Vĩnh Long đến TP.HCM. Trong đó, có nhiều người lên TP.HCM để chữa bệnh. Tuy nhiên, bệnh của họ vẫn chưa được chữa thì vụ tai nạn xảy ra, giờ, người chết, người còn sống nhưng lại bị thương rất nặng. Mọi người cũng cho hay, chiếc xe chạy với tốt độ cực nhanh. Hành khách ngồi trên xe chủ yếu thuộc gia đình nghèo khó.

Bác sĩ Lê Ngọc Huy cho hay, trong số 8 bệnh nhân còn sống tại bệnh viện Chợ Rẫy, một bệnh nhân chừng 20 tuổi bị chấn thương sọ não, chưa tỉnh và một người phụ nữ trung niên bị xuất huyết não, dập lá lách, đến chiều nay phải cắt lá lách để cứu nạn nhân.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot