Mẹ ung thư vẫn quyết sinh con: 'Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường!'

Ngày 28/07/2016 00:14 AM (GMT+7)

Sự ra đi của người mẹ từ chối chữa ung thư để cứu con khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.

Những ngày qua, câu chuyện xúc động về nữ chiến sĩ công an Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) từ chối điều trị ung thư để giữ lại bằng được thai nhi trong bụng, đã nhận được sự ủng hộ, cảm thông và nhiều tình cảm đặc biệt. Và hôm nay, người mẹ này lại một lần nữa lấy nước mắt của cộng đồng mạng, đó là những giọt nước mắt xót thương, nuối tiếc để tiễn biệt người mẹ trẻ rời xa cõi đời.

Mẹ ung thư vẫn quyết sinh con: Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường! - 1

Nữ chiến sĩ Huyền Trâm đã trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư quái ác

Vậy là điều kỳ diệu đã không đến với người mẹ dũng cảm này. Nhưng có một điều an ủi là trước khi mất chị Trâm đã được gặp bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ, để chị nhìn thấy được rằng sự hy sinh của mình có kết quả xứng đáng.

Trưa ngày 26/7, gia đình đã đưa Trâm về Hà Tĩnh trong vòng tay của bạn bè, đồng đội. Dù còn nhiều tiếc nuối nhưng có lẽ người mẹ này đã toại nguyện khi quyết tâm không điều trị ung thư để nhường lại sự sống cho con.

Mẹ ung thư vẫn quyết sinh con: Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường! - 2

Chị Trâm hạnh phúc trong giây phút được gặp con vào ngày 21/7 vừa qua (Ảnh: Vietnamnet)

Trên trang Facebook cá nhân, phóng viên Nguyễn Khánh, một trong những người chứng kiến câu chuyện cảm động chia sẻ: "Tất cả vì con! Và người mẹ, người chiến sĩ ấy đã mất chiều nay, 27/7 tại quê nhà Hà Tĩnh, sau những ngày tháng chống chọi căn bệnh ung thư phổi. Ước vọng được nhìn thấy con lần thứ hai trong đời đã không thành hiện thực.

Người mẹ vĩ đại đó là nữ chiến sĩ công an tỉnh Hà Tĩnh - Đậu Thị Huyền Trâm - 25 tuổi. Bị ung thư phổi giai đoạn cuối, chị Trâm từ chối điều trị hoá chất kéo dài sự sống để cứu đứa con trong bụng.

Bé Gấu, cái tên thân thương mà hai vợ chồng trìu mến đặt chào đời sau 29 tuần tuổi nằm trong bụng mẹ. Sau khi chào đời ngay lập tức Gấu được đưa vào lồng ấp. 11 ngày sau khi sinh, Trâm đã được các bác sĩ bệnh viện K đưa đến Bệnh viện phụ sản TƯ để thăm con...Và đây cũng là lần cuối cùng hai mẹ con được gặp nhau.

Sáng qua 26/7, tôi đến thăm Trâm và gia đình tại Bệnh viện K Trung ương, em mệt mỏi và nằm thiếp đi trong vòng tay của mẹ. Bác sĩ Thọ, người trực tiếp điều trị cho Trâm vỗ vai tôi và nói: “Em cố gắng chụp nhanh, vì thời gian sống của Trâm chỉ còn tính bằng giờ”. Tôi chụp được một vài bức ảnh và hẹn tối quay trở lại… Nhưng chiều ngày hôm đó, sức khoẻ của Trâm yếu dần và gia đình đã đưa về quê nhà Hà Tĩnh để em được trút hơi thở cuối cùng.

16h chiều nay 27//7, tôi nghe tin em đã qua đời.

Khi xã hội đang khủng hoảng niềm tin, khi những thứ nhơ nhuốc đang cố làm băng hoại xã hội và các giá trị đạo đức thì câu chuyện của mẹ con Trâm khiến tôi cảm phục. Chứng kiến những người bác sĩ tận tuỵ chăm sóc cho Trâm, người mẹ, người chồng chăm cho em từng miếng ăn giấc ngủ mới thấy - cuộc sống này vẫn còn đó những giá trị niềm tin mà ta có thể mỉm cười - vì đó là điều chân thật.

Tình mẫu tử mãi thiêng liêng - tất nhiên rồi, vĩnh biệt em!"

Khi biết tin người mẹ dũng cảm trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà, không chỉ người thân, đồng nghiệp mà cả những người chưa bao giờ gặp chị đều xót xa, thương cảm. Ai cũng mong chị yên nghỉ nơi chín suối và cầu mong bé Gấu sẽ khôn lớn, khỏe mạnh để không phụ lòng người mẹ đầy nghị lực và tình thương của mình.

Mẹ ung thư vẫn quyết sinh con: Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường! - 3

Là người theo dõi vụ việc từ khi báo đài đưa tin đến nay, chị Tiểu Ni (ở Nghệ An) tâm sự trên trang Facebook cá nhân: "Thương và cảm phục người mẹ vĩ đại, thương cho em bé chỉ được đi cùng mẹ một quãng đường ngắn. Số phận con bất hạnh nhưng con cũng may mắn vì mạng sống của con được đánh đổi bằng mạng của 1 người phụ nữ dũng cảm mang 1 tình yêu vô bờ bến với con".

"Rất khâm phục em. Em còn quá trẻ, chỉ mới 25 tuổi, nhưng những gì em làm được nó lớn hơn vậy rất nhiều lần. Hãy yên nghỉ nhé! Con em sẽ nhanh chóng khoẻ mạnh, và sẽ được tất cả mọi người yêu thương. Chắc chắn khi lớn lên bé sẽ vô cùng tự hào về một người mẹ như em. Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường!", bạn Hoàng Lan chia sẻ.

Mẹ ung thư vẫn quyết sinh con: Tình mẫu tử thiêng liêng, em thật quá phi thường! - 4

"Quá đau lòng khi nghe tin em qua đời. Xin chia buồn cùng gia đình và mong sao với sự hi sinh cao cả của người mẹ, bé Gấu sẽ thật khoẻ mạnh và thành công trong cuộc sống. Gửi 1 trái tim yêu thương đến người mẹ, cầu mong sớm siêu thoát, tình mẫu tử thật thiêng liêng và trân quý!".

Hiện câu chuyện về người mẹ dũng cảm này vẫn đang được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ, như một minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể so sánh được.

Trước đó, khi mang bầu ở tuần thai thứ 11, thai phụ Huyền Trâm đã phát hiện mình đã mắc ung thư phổi giai đoạn cuối. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi, chị từ chối mọi phương pháp điều trị ung thư và quyết tâm giữ con lại lâu nhất có thể.

Ở tuần thứ 19, bệnh nhân phải nhập viện điều trị do diễn biến xấu. Đến tuần thứ 29, nhận thấy sức khỏe của bệnh nhân không đủ để tiếp tục nuôi dưỡng thai nhi, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ lấy thai ngày 10/7 vừa qua. Bé trai chào đời với cân nặng 1,2kg và ngay lập tức được chuyển vào nuôi trong lồng kính.

Được biết, đây được cho là ca mổ “có một không hai” đối với các bác sĩ. Do những ảnh hưởng của căn bệnh, bệnh nhân không thể nằm mà phải phẫu thuật trong tư thế ngồi. Không đủ điều kiện sức khỏe để gây mê hay tiêm thuốc an thần, sản phụ chỉ được gây tê tủy sống và gần như tỉnh táo hoàn toàn trong suốt cuộc phẫu thuật.

2 y tá đỡ 2 bên sản phụ, bác sĩ phải cúi ngang bàn mổ và phải lấy con ra thật nhanh để an toàn cho cả mẹ và con. Ca mổ diễn ra chỉ vẻn vẹn trong vòng 30 phút. Sự kiên cường của bà mẹ trẻ khi quyết hy sinh mình đổi lấy sự sống cho con đã khiến không ít bác sĩ rơi nước mắt vì quá xót xa, thương cảm.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h