Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội

Ngày 25/03/2015 14:30 PM (GMT+7)

Đó là nhận xét của nhiều người dân sinh sống trên đoạn đường nối hai khu đô thị hiện đại ở Hà Nội. Trời mưa thì ngập, bùn nước bắn bẩn, nắng lên thì bị ngã bởi bùn trơn trượt hay ổ gà, ổ voi.

Con đường Nguyễn Cảnh Dị nối từ khu vực cầu Định Công đi xuống khu đô thị Đại Từ - Đại Kim dài 750 m, rộng 5-7m nằm trong dự án Khu đô thị Đại Kim – Định Công của Cty CP KDPT và đô thị Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV, hằng ngày người dân vượt qua được đoạn đường này rất vất vả. Bùn đất bủa vây, ổ voi, ổ gà, những vũng nước... như một cái bẫy, rất nguy hiểm cho người dân.

Hằng ngày đưa cháu đi học qua đoạn đường này, bà Nguyễn Thị Tuyến (Khu đô thị Đại Kim) cho biết: “Tôi luôn bị ám ảnh mỗi khi đưa cháu đi học qua đoạn đường này. Trời mưa thì bùn đất, trời nắng thì bụi. Dù biết nguy hiểm nhưng không còn đường nào khác, đành lựa đường mà vượt qua thôi”.

Ông Nguyễn Văn Phương cho biết, đi trên đoạn đường này, người dân ngã liên tục, nhất là khi đi vào những vũng nước phía dưới có nhiều bùn, gạch đá gồ ghề.

Để giải quyết tình trạng đường xuống cấp, ngày 12/3 vừa qua, UBND quận Hoàng Mai đã họp bàn tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, do tuyến đường thuộc phạm vi dự án khu đô thị Đại Kim đã được UBND TP.Hà Nội giao đất cho Cty CP KDPT và đô thị Hà Nội thực hiện nên quận Hoàng Mai không đủ cơ sở để bố trí vốn cải tạo mặt đường.

Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty KDPT và đô thị Hà Nội cần sớm hoàn thành tu sửa lại mặt đường ven Sông Lừ theo hiện trạng nền đường, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trước ngày 30/4.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận sáng nay, 25/3:

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 1

Đoạn đường dài 750m nối hai khu đô thị Định Công và Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được mệnh danh là con đường “đau khổ”

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 2

Hằng ngày người dân phải khổ sở vượt qua đoạn đường này, dù mưa hay nắng. Mặt đường nham nhở, bùn đất và có những vũng nước sâu nửa bánh xe như "cái bẫy" rình rập người đi đường.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 3

Đã nhiều năm nay, đoạn đường này luôn là nỗi ám ảnh của người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 4

Đây vốn là đoạn đường công vụ để thực hiện dự án khu đô thị Định Công – Đại Kim từ 2003. Nhưng sau đó dự án bị dừng thi công, đoạn đường này cũng bị "bỏ quên" từ ngày đó.

 

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 5

Năm 2004, khu đô thị Đại Kim đi vào hoạt động, đoạn đường là hướng giao thông chính đi từ khu đô thị Định Công ra ngoài và ngược lại.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 6

Vốn là đường dân sinh nên mặt đường chỉ được trải một lớp cát, đất và một lớp nhựa mỏng trên bề mặt.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 7

Chính vì vậy, qua một thời gian, đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 8

Hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại, đặc biệt là những xe tải chở cát, nguyên vật liệu khiến con đường càng xuống cấp.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 9

Để tránh tình trạng xe quá tải phá đường trong thời gian sắp tới, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông cắm biển báo cấm các phương tiện quá lớn đi vào.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 10

Nhiều người phải xuống đẩy xe giúp người lái vượt qua đoạn đường khó đi

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 11

Vào giờ cao điểm, giao thông lộn xộn, các xe máy không có sự lựa chọn khác, đành phải đi vào những vũng nước, rất nguy hiểm.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 12

Nhiều xe máy phải đi zíc zắc tránh ổ voi, ổ gà.

Méo mặt đi trên đoạn đường “đau khổ” giữa lòng Hà Nội - 13

Những “ao nhỏ” như một cái bẫy rình rập người dân.

Theo Hồng Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot