MERS-CoV lan rộng, Hàn Quốc đã có 6 ca tử vong

Ngày 08/06/2015 10:58 AM (GMT+7)

Sáng nay Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 6 do nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông MERS.

Các quan chức y tế Hàn Quốc xác nhận, chỉ trong ngày hôm qua 7/6 đã có thêm 23 trường hợp nhiễm virus MERS-CoV, nâng tổng số người nhiễm lên tới 87, trong đó có 6 ca tử vong.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch MERS-CoV lớn nhất ngoài Trung Đông. Kể từ khi ghi nhận ca mắc đầu tiên vào ngày 20/5, tới nay đã cso 87 người lây nhiễm, hơn 2.300 người bị cách ly và hơn 1.900 trường học phải đóng cửa để ngăn ngừa bệnh dịch này lây lan.

Ca tử vong mới nhất tại quốc gia này là một cụ ông 80 tuổi. Được biết cụ ông này ở thành phố Daejeon, cách thủ đô Seoul khoảng 140km về phía Nam. 

MERS-CoV lan rộng, Hàn Quốc đã có 6 ca tử vong - 1

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để tránh nguy cơ lây nhiễm MERS

Bộ Y tế cho biết, 17 trong số 23 ca lây nhiễm mới nhất thuộc một trung tâm y tế ở thủ đô Seoul. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, MERS-CoV lây lan qua tiếp xúc gần với người bệnh.

Trước áp lực từ phía dư luận, hôm qua Phó Thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyung-hwan đã công bố danh sách 24 bệnh viện tại nước này có người nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông MERS. 

Trong số 24 bệnh viện này có 6 bệnh viện là nơi xảy ra tình trạng lây nhiễm. Ông Choi kêu gọi người dân không nên hoảng loạn và khẳng định, Hàn Quốc hoàn toàn có khả năng kiểm soát dịch MERS bởi các ca nhiễm chỉ được ghi nhận tại các cơ sở y tế chứ chưa lan rộng ra cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở TP Sejong, ông Choi công bố sẽ theo dõi điện thoại di động của những người bị cách ly để biết chắc chắn họ ở nhà. "Xin hãy hiểu rằng đây là biện pháp bất khả kháng để đảm bảo lợi ích của gia đình và những người xung quanh", ông nói. 

Hiện các quan chức y tế Hàn Quốc đang rất lo ngại nguy cơ virus MERS biến đổi và lây lan nhanh chóng từ người sang người, giống như những gì xảy ra với đại dịch SARS năm 2002-2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong.

MERS-CoV lan rộng, Hàn Quốc đã có 6 ca tử vong - 2

Hàn Quốc đã có 87 ca lây nhiễm, 6 ca tử vong

MERS-CoV là hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (tên tiếng Anh là: Middle East Respiratory Syndrome - MERS) bao gồm các loại virus có khả năng gây cảm lạnh và viêm phổi tương tự virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Bệnh nhân đầu tiên thiệt mạng do nhiễm MERS-CoV được ghi nhận vào tháng 9 năm 2012 ở Ả Rập Xê Út. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, kể từ đó đến nay, toàn thế giới đã có khoảng 1.185 người nhiễm MERS, trong đó ít nhất 443 trường hợp đã tử vong. 

Hầu hết các ca tử vong đều tập trung ở Saudi Arabia, nhưng một số bệnh nhân từ các quốc gia khác cũng nhiễm virus chết người này sau khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm MERS.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS