MERS ở Hàn Quốc: 7 người chết, 2.500 người bị cách ly

Ngày 09/06/2015 11:18 AM (GMT+7)

Đến nay, Hàn Quốc là nước có người nhiễm MERS-CoV cao thứ hai thế giới, chỉ sau Saudi Arabia.

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 9/6 thông báo nước này lại có thêm 8 người nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp Trung Đông MERS-CoV, nâng tổng số người lây nhiễm virus chết người này lên con số 95. Hàn Quốc trở thành quốc gia có số người nhiễm MERS cao thứ hai thế giới, chỉ sau Saudi Arabia. 

Thông báo còn cho biết sáng nay 9/6 đã có thêm một bệnh nhân mới tử vong, đây là ca tử vong thứ 7 vì dịch MERS tại Hàn Quốc. 

MERS ở Hàn Quốc: 7 người chết, 2.500 người bị cách ly - 1

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để đối phó với MERS

Ca tử vong mới nhất là một người phụ nữ 68 tuổi có tiền sử bệnh tim, và đã ở cùng phòng cấp cứu tại một bệnh viện ở Seoul, nơi trước đó đã có một số trường hợp mắc bệnh được xác nhận.

Theo Bộ Y tế nước này, 3 trong số 8 ca bệnh mới đều từ một phòng cấp cứu tại bệnh viện. Hiện toàn bộ 95 người bị lây nhiễm MERS đang được chăm sóc y tế và được cách ly nghiêm ngặt. 

Ngoài ra, hơn 2.500 người được cách ly tại bệnh viện hoặc tại nhà. Bộ này hy vọng số ca nhiễm sẽ bắt đầu giảm trong tuần này với hơn 500 người được xuất viện sau thời gian cách ly tối đa 14 ngày. Các nhà chức trách sẽ theo dõi điện thoại di động của những người nghi lây nhiễm để chắc chắn họ ở nhà trong thời gian cách ly.

Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh nguy hiểm hơn SARS từng lây lan khắp châu Á năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kêu gọi một nỗ lực quốc gia để ngăn chặn dịch bệnh.

Các chuyên gia y tế quốc tế đánh giá nguy cơ lây lan diện rộng của đại dịch ở Hàn Quốc là không cao bởi hầu hết các ca lây nhiễm đều xảy ra tại bệnh viện. Chưa có bằng chứng nào cho biết virus này lây lan trong không khí. 

MERS ở Hàn Quốc: 7 người chết, 2.500 người bị cách ly - 2

Lạc đà ở vườn thú Seoul bị cách ly để kiểm tra MERS

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay 9/6, một nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới WHO sẽ có mặt tại Hàn Quốc để tiến hành đánh giá cách thức phản ứng với dịch bệnh của các nhà chức trách Hàn Quốc xem tại sao lịch bệnh lại lan nhanh tại quốc gia này, cũng như đưa ra những biện pháp đối phó. 

MERS xuất hiện cách đây 3 năm với ca tử vong đầu tiên tại Saudi Arabia. Đây là loại virus mới, các nhà khoa học chưa biết chính xác nguồn gốc và cách thức lây nhiễm của nó. 

Linh An (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot