Mh17: Những giấc mơ kỳ lạ cuối cùng của các nạn nhân

Ngày 03/08/2014 13:41 PM (GMT+7)

Câu chuyện kể của người thân các nạn nhân vụ MH17 bị bắn hạ, về những kỷ niệm cuối cùng liên quan đến người xấu số. Một số đã kể về những giấc mơ kỳ lạ của các nạn nhân trước khi lên chuyến bay định mệnh: MH17.

Fatima Dyczynski là một trong số các nạn nhân bị thiệt mạng. Cô gái xinh đẹp này là công dân Úc nhưng đang theo học chương trình không gian vũ trụ tại Hà Lan.

Fatima là con gái duy nhất trong nhà và không có anh chị em nào khác nên suy nghĩ cực kỳ độc lập và táo bạo. Mới 24 tuổi và vẫn còn đang đi học nhưng cô đã mở một công ty lấy tên Xoterra chuyên nghiên cứu phát triển ứng dụng vệ tinh trong không gian và tự mình điều hành.

Ngay từ nhỏ, Fatima luôn nói về giấc mơ được bay vào khoảng không, chinh phục không gian. Khi lớn lên và được tự quyết những việc mình làm, Fatima theo ngành không gian để thỏa mãn giấc mơ. Fatima cũng đã đăng ký chương trình “Sống trên sao Hỏa”, chuyến đi không có vé khứ hồi dự định sẽ thực hiện trong vài chục năm nữa.

Mh17: Những giấc mơ kỳ lạ cuối cùng của các nạn nhân - 1

Fatima Dyczynski.

Nói chung, Fatima là đứa con khiến gia đình rất đỗi tự hào. Mùa hè này, sau khi hoàn thành khóa học, Fatima quyết định trở lại Úc để thăm cha mẹ. Nhưng hôm trước khi lên máy bay trở về, Fatima đã kể cho mẹ cô một giấc mơ kỳ lạ.

Bà Angela, mẹ của Fatima kể lại: “Nó nói mơ thấy tham gia chương trình định cư trên sao Hỏa. Nhưng khung cảnh ở đó không giống như nó thường mơ ước. Nó bảo: “Sắc đỏ giận dữ của sao Hỏa, những ngọn núi lửa phun trào, mặt đất rung chuyển và những tiếng nổ trong giấc mơ khiến con sợ hãi. Lúc đó, con nghĩ rằng ở trên sao Hỏa sẽ không thể bình yên như Trái đất. Có lẽ con sẽ không tham gia dự án chinh phục sao Hỏa nữa đâu. Kỳ nghỉ hè này con sẽ ở với cha mẹ thật lâu”. Nhưng nó khiến tôi sợ khi bảo nhưng sau khi con mất, con không muốn chôn ở Trái đất mà muốn chôn trên sao Hỏa hay đặt trong quan tài kính lơ lửng trong không gian”.

Theo Hồ Khuê (Dòng đời)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine