MH370 bay quanh không phận Indonesia để né radar?

Ngày 07/04/2014 09:56 AM (GMT+7)

MH370 có thể đã bay qua không phận Indonesia trước khi ra Ấn Độ Dương để tránh radar quân sự.

CNN dẫn một nguồn tin cao cấp từ chính phủ Malaysia tiết lộ, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bay qua không phận Indonesia sau khi quay đầu từ biển Đông và băng ngang qua bán đảo Malaysia.

Thông tin này đưa ra sau khi các nhà điều tra phân tích dữ liệu ghi nhận từ radar của các quốc gia láng giềng của Malaysia. Cũng theo nguồn tin, máy bay có thể bay theo tuyến đường trên nhằm tránh bị radar phát hiện.

Peter Goelz, một chuyên gia hàng không của CNN, bình luận rằng những diễn biến trước khi chuyến bay MH370 mất tích là hành động chủ ý của một người nào đó. Theo ông, người điều khiển máy bay theo kiểu như thế phải rất am hiểu về không phận và công việc của phi công.

MH370 bay quanh không phận Indonesia để né radar? - 1

Vị trí tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc ghi nhận được tín hiệu xung (vòng tròn đỏ) tại Nam Ấn Độ Dương (Ảnh: AP)

Hôm qua, Úc đã triển khai tàu và máy bay tới khu vực mà một tàu Trung Quốc phát hiện tín hiệu xung động từ lòng biển, tương thích với tín hiệu ping của MH370.

Trong quá trình tìm kiếm hộp đen, chiếc tàu tuần tra Trung Quốc Hải Tuần 01 đã thu được tín hiệu sóng âm ở vị trí khoảng 25 độ vĩ độ nam và 101 độ kinh đông ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Tín hiệu có tần số 37,5 kHz.

Tàu HMAS Ocean Shield của Australia cũng báo cáo về một "tín hiệu âm thanh" khác có tần số tương tự ở khu vực cách tàu Trung Quốc khoảng 550 km.

Phát hiện này càng làm gia tăng hy vọng tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay mất tích trước khi hộp đen dừng hoạt động.

Trong ngày 6/4, có tổng cộng 13 máy bay và 9 tàu của các nước tham gia tìm kiếm MH3270 trên Ấn Độ Dương, với diện tích tìm kiếm lên tới gần 230.000 km2. Khu vực tìm kiếm cách xa đất liền tới 2.000 km.

Lực lượng tìm kiếm đa quốc gia này đang phải chịu áp lực rất lớn về thời gian, khi các chuyên gia hàng không cho rằng, chiếc hộp đen của máy bay chỉ còn đủ năng lượng để phát tín hiệu trong vòng 1-2 ngày tới.

Tại Kuala Lumpur, hơn 2.000 người trong đó có cả thân nhân của những người bị nạn đã tổ chức lễ cầu nguyện vì sự an toàn của các hành khách trên chuyến bay MH370.

Hà Anh (News.com)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370