MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Ngày 24/03/2014 22:19 PM (GMT+7)

Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố máy bay MH370 đã rơi xuống khu vực ngoài khơi phía Tây Perth, Australia, không ai sống sót.

* Tiếp tục cập nhật

Tại cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp lúc 9h tối nay (24/3) theo giờ địa phương, Thủ tướng Malaysia Najib Razak tuyên bố chiếc máy bay mất tích mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay còn sống sót.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Công ty Vệ tinh của Anh là Inmarsat đã sử dụng một thuật toán đặc biệt chưa được sử dụng từ trước đến nay để tính toán vị trí cuối cùng của chiếc máy bay Malaysia trước khi mất tích. “Dựa theo dữ liệu mới của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 đã bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Úc)”.

MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót - 1

Người nhà nạn nhân òa khóc khi nghe tin dữ

AFP dẫn lời ông Razak trong một cuộc họp báo: "Đó là một khu vực xa xôi, tách xa khỏi bất kỳ địa điểm hạ cánh nào. Vì thế, tôi rất tiếc và đau lòng khi phải thông báo với mọi người rằng, theo như dữ liệu mới, chuyến bay MH370 đã kết thúc ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương”.

Tuyên bố này dường như loại bỏ khả năng có một ai đó còn sống sót cho dù bất kỳ điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay, bị mất tích cách đây hơn 2 tuần cùng 239 người.

Ông Najib Razak cho biết hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo với người thân của 227 hành khách cũng như thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu MH370.

MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót - 2

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận thông tin xấu nhất với chuyến bay MH370 (Ảnh: AFP)

Thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 nhận được tin nhắn từ hãng hàng không Malaysia Airlines với nội dung: “Malaysia Airlines rất lấy làm tiếc là chúng tôi chắn chắn rằng MH370 đã bị mất và không ai trên máy bay sống sót. Các bạn sẽ được nghe trong vòng một giờ tới từ Thủ tướng Malaysia và chúng ta giờ đây phải chấp nhận tất cả các bằng chứng cho thấy máy bay đã rơi ở nam Ấn Độ Dương”.

Nếu được xác nhận, thông tin trên sẽ là một bước đột phá lớn trong cuộc đấu tranh kéo dài hơn hai tuần qua nhằm để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với MH370, vốn mất tích không lâu sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 người.

MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót - 3

MH370 đã lao xuống Ấn Độ Dương, không còn ai sống sót (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Najib cũng cho biết các nhà chức trách Malaysia sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày mai để nói rõ về sự việc. Ngoài ra, ông cũng mong phóng viên tôn trọng sự riêng tư của người thân trong chuyến bay MH370. Ông nói "Những ngày qua quả thực đã vô cùng khó khăn đối với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370. Tôi biết thông tin này quả sẽ khiến mọi người vô cùng đau đớn".

Sau buổi họp báo ngắn ngủi, gia đình nạn nhân tại khách sạn ở Bắc Kinh òa khóc trong tuyệt vọng. Một người phụ nữ đã ngất xỉu khi nghe tin dữ.

MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót - 4

Vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương

17 ngày sau vụ mất tích của MH370 lúc rạng sáng hôm 8/3, cuối cùng thì nhà chức trách Malaysia cũng đưa ra những thông tin mang tính xác thực về số phận của chiếc Boeing 777-200ER mang theo 229 hành khách và phi hành đoàn 12 người. MH370 đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu không lâu sau khi rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur trong chuyến bay đến Bắc Kinh. Trung Quốc là nước có nhiều hành khách nhất trên MH370 với 154 người. 

MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót - 5

Thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 thắp nến cầu nguyện tại khách sạn Lido (Bắc Kinh)

Thông báo chiếc máy bay MH370 đã rơi xuống khu vực Nam Ấn Độ dương được công bố sau khi giới chức Australia cho biết họ đã tìm thấy 2 vật thể được nghi là của chiếc máy bay MH370 tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Hai vật thể được tìm thấy theo như mô tả của máy bay tìm kiếm Australia thì một vật hình tròn, có màu xám hoặc xanh lá cây, một vật hình chữ nhật có màu cam. Tuy nhiên chưa biết chính xác kích thước của hai vật thể này.

Trước đó, các máy bay tìm kiếm của Úc, Pháp, Trung Quốc cũng đã phát hiện ra các vật thể lạ, gồm cả một số vật thể dường như là dây đai, ván gỗ dùng trong khoang chở hàng của máy bay, có khả năng là mảnh vỡ của chiếc Boeing 777.

Xem clip Thủ tướng Malaysia Najib Razak công bố máy bay MH370 của Malaysia rơi ở Ấn Độ Dương:

Hà Anh (AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370