Miền Bắc ấm hơn về đêm

Ngày 31/12/2013 07:49 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu chậm do đó dự báo ở các tỉnh miền Bắc ngày hôm nay trời nhiều mây hơn, nắng giảm nhưng nhiệt độ ban đêm sẽ tăng dần giúp giảm dần diện rét đậm rét hại, nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 18 – 19 độ C.

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2013 tình hình thời tiết, thủy văn nước ta có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm đã xuất hiện phá vỡ các mốc lịch sử trong hơn 50 năm qua, các cơn bão, áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông ngay từ đầu tháng 1/2013, sớm hơn trung bình nhiều năm trước. Đã có 15 cơn bão và 4 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông, tăng 7 cơn so với những năm trước đó, đặc biệt siêu bão Haiyan cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nhân loại, nó đã san phẳng thành phố Talcoban của Philippin khiến  hơn 6 ngàn người chết và nước ta đã có một cuộc tổng diễn tập lớn nhất từ trước đến nay để đối phó với siêu bão.

Ở các tỉnh vùng núi phía bắc, các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, dông lốc… liên tiếp xảy ra vào những ngày cuối tháng 3, đặc biệt là mưa đá với đường kính hạt đá lên tới 6 – 7 cm ở huyện Mường Khương. Đến giữa tháng 12 tại Lào Cai và Hà Giang đã xuất hiện hiện tượng mưa tuyết kéo dài sau đó là băng giá và sương muối gây hại cho sức khỏe người dân và mùa màng bị mất trắng. Trong mùa lũ 2013, trên hầu hết các sông mực nước đỉnh lũ phổ biến ở mức báo động 2, báo động 3, đặc biệt đã xuất hiện đỉnh lũ lịch sử trên các sông ở Quãng Ngãi vào đợt lũ từ 15 – 17/11, ở thành phố Hồ Chí Minh triều cường trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An đã xác lập mực nước đỉnh triều lịch sử trong vòng hơn 50 năm qua là 1.68 mét gây ngập úng diện rộng toàn thành phố.

Trong ngày hôm nay, ngày cuối cùng của năm 2013, thời tiết sẽ có những chuyển biến tích cực khi mà đợt rét đậm rét hại ở các tỉnh miền Bắc giảm dần, trời có nắng nhẹ với nhiệt độ phổ biến 18 – 19 độ C. Về đêm, trời nhiều mây hơn giúp cho nhiệt độ ban đêm tăng lên trên ngưỡng 10 độ C, cảm giác ấm lên rõ rệt về đêm. Ở miền Trung, diện rét cũng thu hẹp dần chỉ còn ở khu vực bắc Trung Bộ, với các tỉnh trung và nam Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Bình Thuận nhiệt độ phổ biến trên 20 độ C. Với khu vực Nam Bộ thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu với nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C, nhiệt độ cao nhất 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết