Miền Bắc chìm trong giá rét, Hà Nội lạnh 10 độ C

Ngày 12/02/2014 06:56 AM (GMT+7)

Hôm nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục chìm trong rét đậm, rét hại, chị em ra đường nhớ mặc ấm để bảo vệ sức khỏe.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương không khí lạnh tăng cường gây rét đậm rét hại diện rộng cho các tỉnh miền Bắc đồng thời cũng khiến cho nguy cơ cháy rừng tại các địa phương tăng cao do tính chất khô hanh của đợt không khí lạnh lần này

Đến nay đã có 9 tỉnh thành phố nằm trong diện báo động cao nhất về nguy cơ cháy rừng là Bình Phước, Đồng Nai, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Tây Ninh và Sơn La. Những tỉnh thành này hầu hết nằm ở phía nam chỉ có Sơn La là thuộc phía bắc, thêm vào đó Lào Cai cũng nằm trong diện báo động khi mà liên tiếp xảy ra cháy rừng tại địa bàn tỉnh này gây thiệt hại nhiều diện tích rừng trong khu vực.

Miền Bắc chìm trong giá rét, Hà Nội lạnh 10 độ C - 1

Băng tuyết trắng xóa, tuyệt đẹp ở Mẫu Sơn

Về tình hình thời tiết, từ ngày hôm qua rét hại đã mở rộng từ các tỉnh vùng núi xuống đến khu vực đồng bằng phía đông Bắc Bộ, cả ngày trời nhiều mây, âm u và rét sâu bao trùm toàn khu vực, ban đêm nhiệt độ tiếp tục xuống thấp, ở thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng phổ biến 9 – 11 độ C, vùng núi từ 5 – 7 độ C, ở đỉnh Mẫu Sơn nhiệt độ vẫn dưới 0 độ C và hiện tượng băng giá còn duy trì.

Sang ngày hôm nay một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nên dự báo đến khoảng chiều và đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, đặc biệt là các tỉnh vùng núi phía bắc và khu đông bắc Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ cao nhất toàn miền phổ biến 13 – 16 độ C, trời rét đậm, rét hại. Dự báo đợt rét này sẽ kéo dài đến hết tuần.

Rét đậm rét hại cũng gây bất lợi cho bà con nhân dân trong việc gieo cấy vụ đông xuân, hiện nay tại nhiều địa phương bà con đã xuống đồng cấy lúa nhưng trong điều kiện thời tiết rét buốt khuyến cáo bà con nên lùi thời hạn gieo cấy để đảm bảo cho lúa phát triển tốt hơn.

Trên biển vùng thời tiết xấu chỉ còn tập trung ở vùng Vịnh Bắc Bộ, khu vực quanh quần đảo Hoàng Sa, gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động. Trong khi đó ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 10 – 12 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 – 16 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Đêm và sáng có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 32 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết