Miền Bắc có mưa, miền Trung nắng nóng

Ngày 07/06/2013 06:56 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay khu vực Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, trong khi đó ở miền Trung nắng nóng diện rộng đã quay trở lại.

Ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc có một ngày thời tiết có nhiều biến đổi, mặc dù trời chuyển nắng từ sáng sớm song lại có gió đông nam thổi nên thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu tuy nhiên đến trưa chiều khi chỉ còn chịu tác động đơn thuần của vùng thấp nóng phía tây nên trời lại chuyển nắng oi bức với nền nhiệt đạt 33 – 34 độ C.

Sang ngày hôm nay, dự báo các tỉnh miền Trung chuẩn bi bước vào một đợt nắng nóng mới khi mà vùng thấp nóng phía Tây phát triển mạnh mẽ hơn mà không bị cản bởi hình thế thời tiết nào khác, từ những điểm nắng nóng cục bộ 35 -36 độ C ngày hôm qua đã phát triển thành vùng nóng diện rộng cho dọc khắp các tỉnh miền núi từ hanh hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế, mặc dù nằm ở sát biển như thành phố Vinh, thành phố Huế cũng chịu nắng nóng với nền nhiệt nắng nóng phổ biến 36 - 38 độ C, nắng nóng có khả năng mở rộng hownn ra khắp các tnhr thành bắc và trung trung bộ từ ngày thứ 7.

Ở Bắc Bộ, sáng ngày hôm nay, mây đôi lưu kèm theo mưa rào và dông phát triển mạnh trên khu vực Bắc Bộ, nắng chỉ xuất hiện vào đầu giờ chiều, nền nhiệt độ toàn miền phổ biến ở mức 32 - 34 độ C, thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận có lúc có mưa rào dông buổi sáng, trưa chiều hửng nắng.

Nhiệt độ khắp cả nước đồng loạt tăng lên trong khi lượng nước cung ứng cho các hồ chứa thủy điện chưa nhiều nên lưu ý người dân cần sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị điện không cần thiết vào giờ cao điểm từ 18 đến 22 giờ.

Ở Nam Bộ thời tiết vẫn khá dễ chịu với ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến 32 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có mưa rào nhẹ, sau trời nắng. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết